.
Tổng Lãnh sự Liên bang Nga và Cộng hòa DCND Lào tại Đà Nẵng:

Chúc mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

.

* Đề nghị mở lại tuyến vận tải biển Đà Nẵng đến Nga

Ngày 31-8, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ đã có buổi tiếp ông Brovarets Andrei, tân Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng đến chào xã giao nhân dịp nhậm chức và chúc mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ và tân Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng Brovarets Andrei. Ảnh: VĂN NỞ
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ và tân Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng Brovarets Andrei. Ảnh: VĂN NỞ

Ông Brovarets Andrei chia sẻ niềm vui khi đến nhậm chức tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Ông tin tưởng và mong muốn bản thân sẽ hoàn thành tốt vai trò là cầu nối để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển; cụ thể, trong 5 năm đến, kim ngạch xuất, nhập khẩu giữa hai nước sẽ tăng gấp 4 lần như hiện nay; thúc đẩy hợp tác phát triển giữa Đà Nẵng với vùng Viễn Đông của Nga…

Ông Brovarets Andrei đề nghị cần phát huy tiềm năng và lợi thế cảng biển nước sâu Tiên Sa, mở lại các tuyến vận tải biển từ Đà Nẵng đến Nga; đồng thời hai bên sẽ tạo điều kiện, cung cấp nhiều thông tin cho nhau để có điều kiện tốt nhất nhằm hợp tác phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế của mỗi bên.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ hoan nghênh và chúc mừng ông Brovarets Andrei, tân Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng. Đồng chí Trần Thọ đánh giá cao sự hỗ trợ nhiệt tình của các Tổng Lãnh sự tiền nhiệm đã có những đóng góp thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nga.

Đồng chí mong muốn, trên nền tảng mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước và trên cương vị của mình, ông Brovarets Andrei tiếp tục có những đóng góp tích cực, làm cầu nối để tiếp tục thực hiện tốt các biên bản ghi nhớ được ký kết trước đây giữa Đà Nẵng và các địa phương của Nga trên lĩnh vực du lịch và các lĩnh vực khác.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ cảm ơn, chúc ông Brovarets Andrei hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên cương vị mới tại Đà Nẵng; đồng thời cam kết, chỉ đạo cho các đơn vị, địa phương cung cấp đầy đủ thông tin và hỗ trợ tốt nhất mọi điều kiện để thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nga.

* Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ đã có buổi tiếp Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng Khamsene Phommaseng đến chúc mừng nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Khamsene Phommaseng khẳng định, 70 năm qua, đất nước Việt Nam anh em gặt hái nhiều thành tựu trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước và xây dựng non sông ngày càng giàu đẹp hơn. Thời gian qua, Việt Nam tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao; vị thế và vai trò của Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế; quốc phòng-an ninh luôn được giữ vững…; qua đó thể hiện sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và sự tin tưởng tuyệt đối của nhân dân Việt Nam vào sự lãnh đạo của Đảng. Ông Khamsene Phommaseng nhấn mạnh, nếu không có tinh thần Cách mạng Tháng Tám và không có sự giúp đỡ của nhân dân Việt Nam anh em thì không có được nước Cộng hòa DCND Lào hôm nay.

Ông Khamsene Phommaseng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trong việc lãnh đạo, điều hành với những chủ trương, đường lối đổi mới, năng động để đưa Đà Nẵng phát triển lên tầm cao mới; đồng thời, Đà Nẵng luôn ủng hộ, giúp đỡ các địa phương của Lào cả về tinh thần lẫn vật chất trên chặng đường xây dựng và phát triển.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ cảm ơn Tổng Lãnh sự Khamsene Phommaseng đến thăm và có những lời chúc tốt đẹp nhân dịp Quốc khánh Việt Nam; đồng thời khẳng định, những thành công của Việt Nam luôn có sự đóng góp tích cực của lãnh đạo và nhân dân Lào. Trong thời gian đến, giữa hai nước nói chung, Đà Nẵng và các địa phương của Lào tiếp tục vun đắp, xây dựng mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn và càng đi vào thực chất.

ĐẶNG NỞ

* Cùng ngày, ông Brovarets Andrei, tân Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng đã đến chào xã giao lãnh đạo HĐND thành phố và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung hoan nghênh tân Tổng Lãnh sự đến nhậm chức tại Đà Nẵng và giới thiệu đến tân Tổng Lãnh sự về tiềm năng và thế mạnh của thành phố Đà Nẵng; đồng thời mong muốn trong thời gian đến, cả hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác mạnh hơn nữa để khai thác tốt tiềm năng và thế mạnh của mỗi bên, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt - Nga.

Ghi nhận những đề xuất trên, tân Tổng Lãnh sự Brovarets Andrei bày tỏ vui mừng khi đến nhận công tác tại Đà Nẵng và cam kết sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trọng Hùng

* Chiều 31-8, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương tiếp ông Brovarets Andrei, tân Tổng Lãnh sự Liên bang Nga, chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Tổng Lãnh sự Brovarets Andrei vui mừng khi nhận nhiệm vụ tại Đà Nẵng và bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về thành phố biển. Tổng Lãnh sự hy vọng nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo thành phố và cho biết sẽ cố gắng thúc đẩy hợp tác giữa Đà Nẵng và Liên bang Nga, đặc biệt quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Nga và Đà Nẵng trên mọi lĩnh vực.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương chào mừng Tổng Lãnh sự Brovarets Andrei đến Đà Nẵng, vui mừng trước quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Phó Chủ tịch Võ Duy Khương cho biết, mối quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam - Liên bang Nga đang ngày càng phát triển, mở rộng quan hệ hợp tác về mọi mặt. Tuy nhiên, giữa các địa phương của Nga và Đà Nẵng vẫn còn gặp hạn chế trong việc hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế. Vì vậy, Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều kiện để Tổng Lãnh sự Liên bang Nga hoàn thành tốt nhiệm vụ, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ kinh tế giữa hai bên xứng tầm với quan hệ chính trị.

Phó Chủ tịch Võ Duy Khương cũng bày tỏ tin tưởng Tổng Lãnh sự Brovarets Andrei sẽ là cầu nối, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển; khẳng định những tình cảm tốt đẹp của nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Nga; đồng thời nhân dân Việt Nam luôn trân trọng sự giúp đỡ của nhân dân Liên Xô, nhân dân Nga trong chiến tranh cũng như trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước hiện nay.

TRỌNG HÙNG

* Chiều 31-8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tiếp tân Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng Brovarets Andrei đến chào xã giao nhân bắt đầu nhiệm kỳ công tác mới tại Đà Nẵng.

Tổng Lãnh sự Brovarets Andrei bày tỏ vui mừng khi bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Đà Nẵng - thành phố đang phát triển năng động của miền Trung Việt Nam. Tổng lãnh sự bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ công tác sẽ góp phần tăng cường vun đắp mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Liên bang Nga - Việt Nam, vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và thúc đẩy hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nga.

Chúc mừng Tổng Lãnh sự Brovarets Andrei nhận nhiệm kỳ công tác tại Đà Nẵng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Đất nước Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng đang tổ chức kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Thành tựu Cách mạng Việt Nam và sự phát triển của Việt Nam hôm nay có sự giúp đỡ sức người, sức của, cả sự hy sinh của nhân dân Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố hy vọng trong nhiệm kỳ công tác, Tổng Lãnh sự  Brovarets Andrei sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nga.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.