.

Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa chào mừng Quốc khánh

.

ĐNĐT - Tối 2-9, trên dòng sông Hàn (trước khu vực Cảng Đà Nẵng cũ - đoạn giữa cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước) đã diễn ra màn bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc thu hút hàng ngàn người dân, du khách chiêm ngưỡng.

Pháo hoa rực sáng đêm sông Hàn dịp Quốc khánh 2-9. Ảnh: M.H
Pháo hoa rực sáng đêm sông Hàn dịp Quốc khánh 2-9. Ảnh: M.H

Đây là một trong nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam do UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố là đơn vị thực hiện.

Đúng 21 giờ, màn pháo hoa nghệ thuật kéo dài 15 phút với hơn 3.000 quả pháo hoa lớn nhỏ (tầm cao và tầm thấp) được lắp dựng trên 3 chiếc xà lan neo giữa sông Hàn chính thức được khai hỏa. Tuy nhiên, từ trước đó hai giờ đồng hồ, hàng ngàn người dân đứng kín dọc hai bên bờ sông Hàn, trên khu vực cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước… háo hức chờ đợi.

Người dân thành phố nô nức đi xem pháo hoa mừng Quốc khánh
Người dân thành phố nô nức đi xem pháo hoa mừng Quốc khánh. Ảnh: Đắc Mạnh

Khi những màn pháo hoa đầu tiên nở rộ trên bầu trời, mọi người đều ồ lên thích thú và không quên tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp rực rỡ này. Tất cả đều tỏ ra mãn nhãn với "bữa tiệc” pháo hoa lung linh trên bầu trời Đà Nẵng trong dịp đặc biệt này.

Được biết, trước đó, để bảo đảm an toàn và hạn chế rung lắc khi bắn pháo hoa trên xà lan, Ban tổ chức đã yêu cầu UBND các quận Hải Châu, Sơn Trà và các cơ quan chức năng liên quan triển khai tuần tra, hướng dẫn các tàu thuyền neo đậu, đi lại cách khu vực neo đậu xà lan bắn 200m không được tạo sóng và di dời toàn bộ tàu, thuyền về phía cầu Thuận Phước từ 16 giờ chiều cùng ngày.

Ngoài ra, lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng thành phố cũng bố trí đông đảo lực lượng làm nhiệm vụ thường trực bảo đảm an toàn cho các hoạt động trên khu vực được phân công phụ trách, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người dân và du khách.

Cùng ngắm màn pháo hoa mừng Quốc khánh trên sông Hàn:

Pháo hoa được bắn từ 3 xà lan giữa sông Hàn. Ảnh: Đ.Mạnh
Pháo hoa được bắn từ 3 xà lan giữa sông Hàn. Ảnh: Đắc Mạnh
Ảnh: Đắc Mạnh
Ảnh: Đắc Mạnh
Pháo hoa nghệ thuật mãn nhãn người xem. Ảnh: M.H
Pháo hoa nghệ thuật mãn nhãn người xem. Ảnh: M.H
Ảnh: M.H
Ảnh: M.H
Ảnh: M.H
Ảnh: M.H
Ảnh: M.H
Ảnh: M.H
Ảnh: M.H
Ảnh: M.H

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.