.

'Giao thông đi trước' làm đòn bẩy cho thành phố phát triển

.

ĐNĐT - Sáng ngày 28-8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT Việt Nam ( 28-8-1945 – 28-8-2015).

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao bức trướng của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng cho Sở GTVT
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao bức trướng của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng tặng Sở GTVT.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng đến dự.

Thay mặt các thế hệ những người công tác trong ngành GTVT qua các thời kỳ, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT thành phố đã ôn lại những chặng đường hào hùng của ngành từ những ngày mới thành lập trong khói lửa chiến tranh cho đến ngày hôm nay.

Đặc biệt từ ngày 1-1-1997, khi Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ngành GTVT thành phố đã có bước phát triển nhảy vọt cả về mặt xây dựng hạ tầng giao thông, lẫn dịch vụ vận tải hàng hóa và hành khách.

Với chủ trương “giao thông đi trước một bước” của lãnh đạo thành phố, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân, cán bộ công nhân viên của ngành đã nỗ lực hết mình góp phần tạo nên một thành phố văn minh, hiện đại, với không gian đô thị được mở rộng gần gấp 4 lần so trước đây.

Từ chỗ sau ngày giải phóng, toàn thành phố chỉ có tổng cộng 423,2 km đường bộ, thì đến nay đã lên đến 1.200km. Không những vậy, nhiều công trình giao thông như cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý... đã trở thành những điểm nhấn kiến trúc độc đáo của thành phố.

Bên cạnh đó, công tác vận tải cũng được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Đến nay, thành phố đã có 85 tuyến xe khách cố định đi - đến 22 tỉnh, thành trên cả nước; 488 đơn vị vận tải hoạt động rộng khắp cả nước và đến các nước lân cận như Lào, Campuchia... Mạng lưới xe buýt nội thành và đến một số huyện của tỉnh Quảng Nam, cùng với dịch vụ taxi phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và du khách đến với thành phố.

Thay mặt ngành giao thông thành phố, ông Lê Văn Trung cam kết trong thời gian đến, toàn ngành sẽ tiếp tục thực hiện và hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “giao thông đi trước một bước” để làm đòn bẩy cho thành phố Đà Nẵng phát triển toàn diện trên cả lĩnh vực kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng lưu ý, trong thời gian đến, ngành giao thông cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắt nhiệm vụ của mình, không chỉ là hoàn thiện mạng lưới giao thông đảm bảo giao thông thông suốt, mà còn phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông, cùng thành phố xây dựng Đà Nẵng ngày càng văn minh, hiện đại.

Dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tặng Sở GTVT bức trướng với  nội dung: “Trách nhiệm - An toàn - Sáng tạo - Phát triển”; Bộ GTVT cũng tặng bức trướng: “Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng 70 năm xây dựng và phát triển”.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 7 cá nhân và trao Kỷ niệm chương cho 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc cho sự nghiệp xây dựng ngành Giao thông vận tải Việt Nam.

TS

;
.
.
.
.
.