.

Test hằng tháng 100 thanh, thiếu niên từng dùng ma túy

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vào chiều 2-7 tại cuộc họp với Công an thành phố, Sở LĐ-TB&XH, Thành Đoàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) và Hội LHPN thành phố nhằm triển khai kế hoạch giúp đỡ 100 thanh, thiếu niên từng sử dụng trái phép các chất ma túy.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng yêu cầu 3 đơn vị được phân công giúp đỡ, cảm hóa các thanh, thiếu niên là Hội CCB thành phố (40 em), Thành Đoàn (30 em) và Hội LHPN thành phố (30 em) khẩn trương phối hợp chặt chẽ với địa phương tổ chức khảo sát tận nhà, phân loại hoàn cảnh của từng em và để người được phân công giúp đỡ, cảm hóa gặp gỡ, làm quen, tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của gia đình các em ngay trong tháng 7 này.

Trên cơ sở đó, 3 đơn vị lập kế hoạch giúp đỡ, dự toán kinh phí để sớm giải ngân tiền hỗ trợ sinh kế, phương tiện làm ăn, học nghề... Sở LĐ-TB&XH, Công an thành phố chuẩn bị nội dung và tiến hành tập huấn kỹ năng quan sát, tiếp cận và cảm hóa cho những cán bộ được phân công trực tiếp giúp đỡ.

Hằng tháng, cơ quan Công an test các em một lần và gửi thông báo cho người giúp đỡ, sau 3 tháng tổ chức sơ kết chung để các em cùng tiến bộ. Các địa phương tăng cường truyền thông cộng đồng để mọi người, tổ dân phố và gia đình phối hợp phát hiện, giúp đỡ và cảm hóa các em tiến bộ.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.