.

Sửa chữa 1.000 nhà chính sách trong năm 2016

.

Tại Hội nghị tổng kết kế hoạch hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công và hộ đồng bào dân tộc thiểu số do Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng tổ chức vào sáng 27-7, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ khẳng định: Năm 2016, thành phố đặt mục tiêu sửa chữa 1.000 nhà chính sách.

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ trao tiền hỗ trợ 60 triệu đồng cho gia đình bệnh binh Nguyễn Thị Ân. 		        ảnh: PHƯƠNG TRÀ
Bí thư Thành ủy Trần Thọ trao tiền hỗ trợ 60 triệu đồng cho gia đình bệnh binh Nguyễn Thị Ân. ảnh: PHƯƠNG TRÀ

Bí thư Thành ủy Trần Thọ nhấn mạnh: Đà Nẵng đặt ra 3 mục tiêu lớn là “3 có”: có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn hóa - văn minh đô thị. Trong khi đó, còn nhiều đối tượng chính sách, người nghèo chưa có nơi ở vững chãi, vẫn phải lo lắng mỗi khi mưa bão đến. Đó là điều mà lãnh đạo thành phố hết sức trăn trở. Năm ngoái, chúng ta đã đặt ra chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2015 là sửa chữa 1.032 nhà và năm nay đã đạt được 1.118 nhà, vượt chỉ tiêu 156 nhà.

Con số chưa lớn nhưng tình nghĩa, trách nhiệm và đạo lý của chúng ta đối với gia đình chính sách đã được thể hiện. Và mỗi căn nhà dù tiền hỗ trợ sửa chữa chưa nhiều nhưng phải bảo đảm “3 cứng”: nền, tường, mái cứng để có thể chịu đựng được mưa bão và có nơi thờ cúng liệt sĩ ấm cúng, đàng hoàng”.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Trần Thọ đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị liên quan như: Sở LĐ-TB&XH, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố… đã vào cuộc quyết liệt không chỉ bằng nhiệm vụ mà bằng cả trái tim để vận động nhiều doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ gia đình chính sách sửa nhà. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh năm 2016, thành phố đặt mục tiêu sửa chữa 1.000 nhà chính sách và mong có sự vào cuộc nhiều hơn nữa không chỉ của chính quyền mà còn của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp…

Đà Nẵng đặt mục tiêu trong năm 2015 sửa chữa, xây mới 1.032 nhà. Đến nay, thành phố đã sửa chữa, xây mới được 1.118 nhà (trong đó có 136 nhà của hộ đồng bào dân tộc thiểu số), tổng kinh phí hỗ trợ 32 tỷ đồng, vượt kế hoạch 156 nhà. Mỗi nhà được hỗ trợ 60 triệu đồng (xây mới) và 20 triệu đồng (sửa chữa).

Tại Hội nghị, 35 tập thể, 24 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì hoàn thành tốt công tác hỗ trợ sửa chữa nhà cho đối tượng chính sách và hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, mỗi hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà còn được thành phố tặng 1 tivi.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cũng trao 60 triệu đồng hỗ trợ gia đình bệnh binh 1/3 Nguyễn Thị Ân (ở xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) để xây mới nhà ở. Trước đó, Báo Đà Nẵng ngày 22-7-2015 đăng bài viết “Liệt sĩ” trở về phản ánh việc bệnh binh Nguyễn Thị Ân đột ngột trở về sau gần nửa thế kỷ cách biệt quê nhà trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Sau đó, ngày 24-7, Bí thư Thành ủy Trần Thọ cũng đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Ân.    

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.