.

Myanmar khảo sát tình hình thực hiện cơ chế một cửa tại Đà Nẵng

.

Ngày 30-6, đoàn công tác của Chính phủ Myanmar do ông Tin Myint, Vụ phó Vụ Hành chính Tổng hợp, Bộ Nội vụ Myanmar dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng nhằm tìm hiểu về tình hình thực hiện cơ chế một cửa trong việc cung ứng dịch vụ công tại thành phố.  Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết chủ trì buổi tiếp đoàn.

Giới thiệu tổng quan với đoàn về Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết cho biết, trong những năm qua, lãnh đạo thành phố đã tập trung huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, kinh tế, dịch vụ, đặc biệt là hạ tầng giao thông nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư khi đến với thành phố.

Qua đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trong 10 năm qua của Đà Nẵng đạt khoảng 10%. Đến nay, Đà Nẵng đã cơ bản định vị được vị trí thành phố động lực phát triển của khu vực miền Trung – Tây Nguyên trên lĩnh vực dịch vụ thương mại, du lịch, tài chính, ngân hàng, vận tải, logistics, y tế…

Đà Nẵng cũng là địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin & Truyền thông (ICT-Index) trong 6 năm liên tiếp (2009 - 2014); 5 lần dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và cũng là địa phương đầu tiên của Việt Nam nhận được các Giải thưởng quốc tế như FutureGov, Smarter Cities Challenge, eAsia Awards và WeGO Awards.

Ông khẳng định những thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của những nỗ lực cải cách thủ tục hành chính và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại thành phố, góp phần cải thiện đáng kể chất lượng phục vụ công dân và tổ chức, doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch bày tỏ hy vọng thông qua buổi làm việc này, hai bên sẽ cùng chia sẻ, học tập kinh nghiệm để cùng phát triển, hướng đến mục tiêu hội nhập sâu vào khu vực ASEAN khi hai nước Việt Nam và Myanmar sẽ cùng gia nhập Cộng đồng chung ASEAN vào cuối năm nay.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi về quá trình triển khai cơ chế một cửa; các ứng dụng/công cụ hiện nay để quản lý bộ phận một cửa; công tác tổ chức khảo sát, đánh giá về chất lượng dịch vụ hành chính công có liên kết với các đánh giá về thái độ, chất lượng phục vụ của công chức tại Đà Nẵng.

Theo Cổng TTĐT TP Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.