.

Miễn nhiệm hoặc từ chức giám đốc nếu không chuyển biến được Sở Xây dựng

.

ĐNĐT - "Sau khi được bổ nhiệm một năm mà không làm chuyển biến tích cực hoạt động của Sở thì miễn nhiệm hoặc từ chức", Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chức danh Giám đốc Sở Xây dựng - Trần Thọ phát biểu khai mạc cuộc thi tuyển Giám đốc Sở Xây dựng sáng nay (30-6).

Các đại biểu dự khai mạc cuộc thi tuyển Giám đốc Sở Xây dựng
Các đại biểu dự khai mạc cuộc thi tuyển Giám đốc Sở Xây dựng

Bí thư Thành ủy Trần Thọ khẳng định: Cuộc thi tuyển lần này là sự đổi mới, nâng cao chất lượng công tác cán bộ thông qua thi tuyển để bổ nhiệm. Thi tuyển cạnh tranh công khai để bổ nhiệm chức danh lãnh đạo là xu thế phù hợp với hiện nay và đáp ứng yêu cầu phát triển thành phố trong thời gian đến.

Ngành xây dựng là một ngành lớn của thành phố, liên quan nhiều đến đời sống nhân dân. Mặc dù đã có những cống hiến tích cực cho sự phát triển của thành phố trong những năm qua nhưng trước yêu cầu phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố động lực của miền Trung - Tây Nguyên thì ngành vẫn chưa đáp ứng được. Doanh nghiệp, người dân còn kêu ca, phàn nàn về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của Sở chậm trễ, ách tắc mà nguyên nhân chính xuất phát từ cán bộ.

Cuộc thi tuyển lần này phải chọn người xứng đáng là người cầm lái của ngành xây dựng thành phố. Đó phải là người có phẩm chất chính trị, đạo đức, có uy tín đối với lãnh đạo thành phố và nhân dân, có năng lực toàn diện về điều hành, quản lý, đặc biệt là năng lực tham mưu cho lãnh đạo thành phố trong lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành.

Sau khi bổ nhiệm, Giám đốc Sở Xây dựng có trách nhiệm kiện toàn lại Ban Giám đốc và bộ máy các phòng, đơn vị trực thuộc theo hướng gọn hơn, chất lượng hơn, hiệu quả hơn. Cần phải mạnh dạn thay đổi những cán bộ có dư luận không tốt, có vấn đề. Trong 6 tháng, phải tạo chuyển biến trong hoạt động của Sở Xây dựng. Nếu qua 1 năm mà không có chuyển biến thì miễn nhiệm hoặc từ chức. Hãy coi đây việc làm bình thường, là văn hóa từ chức.

Theo quy chế cuộc thi, lần lượt từng ứng viên sẽ trình bày Đề án phát triển ngành trong 30 phút và trả lời 4 câu hỏi của Ban Giám khảo, thời gian trả lời mỗi câu là 10 phút.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Huỳnh Đức Thơ là Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi. Trên cơ sở nội dung Đề án, Ban Giám khảo sẽ chọn những ứng viên đạt yêu cầu, trình tập thể Ban Thường vụ Thành ủy thảo luận và thực hiện bổ nhiệm cán bộ theo quy định.

3 ứng viên đủ điều kiện dự thi đều đến từ Sở Xây dựng gồm: Trần Văn Dũng (sinh năm 1965), Chánh Thanh tra Sở; Vũ Quang Hùng (sinh năm 1969), Phó Giám đốc Sở; Lê Tùng Lâm (sinh năm 1973), Phó Giám đốc Sở.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.