.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gia đình nạn nhân vụ TNGT thảm khốc

.

ĐNĐT - Chiều 1-5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ nhiệm Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã đến thăm viếng và chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân có 3 người thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trưa 29-4 tại tuyến đường tránh Nam Hải Vân.

Không khí tang thương bao trùm toàn bộ căn nhà, rất đông người thân, bạn bè của gia đình đã không cầm nổi nước mắt khi chứng kiến ba cỗ quan tài đặt cạnh nhau của 3 người trong cùng gia đình gồm: anh Nguyễn Chí Hoàng Anh (28 tuổi); cháu Nguyễn Chí Hoàng Nguyên (sinh năm 2014, con trai anh Hoàng Anh) và bà Nguyễn Thị Bảy (50 tuổi, mẹ ruột anh Hoàng Anh).

Ba nạn nhân còn lại trong cùng vụ tai nạn giao thông này gồm: ông Nguyễn Văn Bình (60 tuổi, bố vợ); bà Trần Thị Huế (55 tuổi, mẹ vợ anh Hoàng Anh) và chị Nguyễn Thị Hương Trang (24 tuổi) đã được đưa về quê Quảng Bình để mai táng.

Riêng nạn nhân Nguyễn Thị Hương Mai (27 tuổi, vợ anh Hoàng Anh), người duy nhất sống sót sau tai nạn hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng hôn mê sâu, chấn thương sọ não, gẫy xương đùi trái. Chị Mai đang mang thai tháng thứ hai.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, số liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy ở thời điểm gây tai nạn, xe khách đi với vận tốc 85 km/h, trong khi quy định chỉ cho phép phương tiện lưu thông khi vào nút giao nhau này là tối đa 50 km/h. Xe khách đăng ký biển kiểm soát ở Quảng Trị, nhưng lại thuộc một Hợp tác xã vận tải ở Thành phố Hồ Chí Minh. Theo ông Hùng, hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ, còn tài xế xe khách đã bị Công an tạm giam để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra theo quy định.

“Vụ tai nạn quá nghiêm trọng và khủng khiếp. Đi qua ngã tư mà tốc độ 85 km/h thì tài xế xe khách đã hoàn toàn sai", Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói và yêu cầu cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng cần sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can, truy tố và xét xử nghiêm tài xế xe khách để răn đe, giáo dục người điều khiển phương tiện giao thông. Đồng thời, huy động mọi điều kiện để cứu chữa cho nạn nhân Mai; rút kinh nghiệm trong việc làm biển báo, gờ giảm tốc tại các điểm đen về tai nạn giao thông.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.