.

Các vụ khiếu nại đã được giải quyết đúng pháp luật

.

Ngày 22-5, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ có buổi tiếp các hộ dân khiếu nại kéo dài, phức tạp trên địa bàn thành phố.

Tại buổi tiếp, hầu hết những người khiếu nại không đưa ra thêm được những tình tiết mới. Đối với khiếu nại kéo dài của hai hộ bà Huỳnh Thị Vân Anh và bà Trần Thị Thu Hương liên quan đến việc thu hồi đất để thực hiện dự án tuyến đường Liên Chiểu-Thuận Phước, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Thanh tra Chính phủ đã thanh tra và trả lời; Thủ tướng Chính phủ cũng đã có báo cáo khẳng định việc giải quyết của Chủ tịch UBND thành phố là đúng pháp luật. Hiện nay, thành phố chỉ xem xét lại hoàn cảnh của hai hộ để tháo gỡ những khó khăn. Tuy nhiên, hai hộ bà Huỳnh Thị Vân Anh và bà Trần Thị Thu Hương vẫn không chấp hành theo nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với hộ bà Trương Thị Minh (quận Sơn Trà), sau khi xem xét hồ sơ vụ việc, Chủ tịch UBND thành phố đưa ra cách giải quyết là hỗ trợ hộ mua một lô chính đường 5,5m trên địa bàn quận Sơn Trà. Bà Minh đồng ý với cách giải quyết này nhưng yêu cầu bồi thường thêm cây cối nằm trên đất; tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND thành phố, cách giải quyết trên đã bao gồm cả việc tính luôn bồi thường cây cối.
Sau khi xem xét hoàn cảnh khó khăn và hộ gia đình chính sách của ông Nguyễn Cửu và bà Lê Thị Lệ khiếu nại liên quan đến quyết định xử lý hành chính, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị hỗ trợ gia đình 150 triệu đồng và mua một lô đất đường 7,5m theo giá thị trường. Tuy nhiên, ông Nguyễn Cửu và bà Lê Thị Lệ không đồng ý với cách giải quyết này.

Đối với hộ bà Hồ Thị Mai (quận Liên Chiểu), Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, trường hợp của bà đã được giải quyết đúng pháp luật. Tuy nhiên, bà Mai không đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với hộ ông Đỗ Xuân Hiếu (quận Liên Chiểu) khiếu nại liên quan đến việc thu hồi đất của thành phố để xây dựng dự án khu xử lý nước thải Phú Lộc và đề nghị bồi thường tài sản vật kiến trúc trên đất, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, Thủ tướng Chính phủ đã có thông báo giải quyết vụ việc và giao UBND quận phối hợp với các cơ quan, ban, ngành xác minh lại nguồn gốc và giá trị tài sản để có giải quyết đúng đắn trong thời gian sớm nhất. Hai bên cần xem xét cụ thể để có hỗ trợ bồi thường hợp lý.

Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.