.

121 người thương vong vì TNGT trong 3 ngày nghỉ lễ

.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong ba ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30-4, cả nước xảy ra 99 vụ tai nạn giao thông, khiến 59 người chết, 62 người bị thương.

Vụ tai nạn nghiêm trọng ở làm nhiều người chết và bị thương ở Đà Nẵng.
Vụ tai nạn nghiêm trọng ở làm nhiều người chết và bị thương ở Đà Nẵng.

Riêng trong ngày 30/4, tính đến 12h đã xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông, khiến 17 người chết và 31 người bị thương.

Điển hình, khoảng 7h cùng ngày, chiếc xe khách mang biển số 60N - 5181 chở hàng chục hành khách chạy trên Quốc lộ 1 hướng từ TP Hồ Chí Minh về Đồng Nai. Vừa qua khỏi Ngã ba 621 khoảng 100m (khu phố Giãn Dân, phường Long Bình, quận 9, TP HCM) do các xe đi trước phanh gấp, tài xế không kịp xử lý đã tông vào 1 xe tải làm xe này húc tiếp vào 2 xe khách và xe bồn.

Sau hàng loạt va chạm, năm xe bị tai nạn nằm chắn trên Quốc lộ 1. Mảnh vỡ kính xe vương vãi đầy đường. Tài xế một xe khách bị gãy chân, mắc kẹt trong cabin được người dân đưa ra ngoài đi cấp cứu. Hàng chục người trên ba xe khách một phen hoảng loạn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe bồn chạy phía trước đột ngột giảm tốc độ do tránh xe khách rẽ vào bắt khách dọc đường khiến các xe chạy phía sau bị bất ngờ.

Cũng trong ngày 30/4, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tiếp nhận 25 cuộc gọi của người dân phản ánh về việc xe khách chở quá tải, tăng giá vé. Tất cả những phản ánh của người dân được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chuyển đến các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý.


Theo Năng lượng Mới

;
.
.
.
.
.