.

Đà Nẵng ưu tiên thúc đẩy hợp tác du lịch với Nga

.

ĐNĐT - Chiều 24-4, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ tiếp tân Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ tiếp tân Đại sứ Liên bang Nga Konstantin Vnukov
Bí thư Thành ủy Trần Thọ và tân Đại sứ Liên bang Nga Konstantin Vnukov

Hoan nghênh và đánh giá cao kết quả hợp tác hữu nghị giữa hai bên, Bí thư Thành ủy Trần Thọ mong muốn và đề nghị Đại sứ Konstantin Vnukov trên cương vị công tác mới sẽ tạo cơ hội mở rộng hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương của Nga, đặc biệt là phát triển du lịch, lĩnh vực Đà Nẵng lựa chọn là ngành kinh tế mũi nhọn.

“Đà Nẵng chú trọng đầu tư nên hạ tầng du lịch hiện tại rất tốt và có nhiều điều kiện để thu hút du khách Nga. Vấn đề hiện nay là chúng ta cần chuẩn bị các điều kiện để xúc tiến đường bay thẳng Đà Nẵng-Nga nhằm thu hút du khách Nga đến Đà Nẵng” - Bí thư Thành ủy Trần Thọ nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả của Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng, mong muốn và tin tưởng mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Đà Nẵng và các địa phương của Nga đi vào chiều sâu, góp phần đưa quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga ngày càng phát triển toàn diện, xứng đáng là đối tác chiến lược.

Đại sứ Konstantin Vnukov đã bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động, hiện đại và thân thiện của thành phố Đà Nẵng. Đại sứ hy vọng trong thời gian công tác tại Việt Nam, ông sẽ tạo cầu nối để hợp tác giữa Đà Nẵng và Liên bang Nga tương xứng với tiềm năng và mong muốn của hai bên, nhất là đưa du khách Nga đến Đà Nẵng, tạo điều kiện để nhân dân hai nước giao lưu, thắt chặt quan hệ hợp tác.

* Cùng ngày, tiếp Đại sứ Konstantin Vnukov, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, sự phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai bên cần được đẩy mạnh hơn nữa để xứng đáng với kỳ vọng và quan hệ truyền thống lâu bền Việt Nam-Liên bang Nga.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Đại sứ Konstantin Vnukov thảo luận những vấn đề hai bên cùng quan tâm, nhất là tìm những cách thức hợp tác mới hiệu quả hơn nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, đầu tư trên những lĩnh vực hai bên có thế mạnh.

Việt Dũng

;
.
.
.
.
.