.
Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2015)

Tăng cường biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối

.

* Tổng giá trị tài trợ hơn 44 tỷ đồng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ tại cuộc họp tổng rà soát công tác tổ chức Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) diễn ra sáng 16-4. Tham dự cuộc họp có Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ chỉ đạo: Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế cấp thẻ xe ưu tiên vào khu vực khán đài, chỉ ưu tiên cho các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chính phủ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy đi xe tập trung. Chỉ cấp 175 thẻ xe ưu tiên các loại thay vì 280 thẻ như đề xuất của UBND thành phố Đà Nẵng, nếu phát sinh nhiều hơn phải xin ý kiến của Thường trực Thành ủy.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ cũng đã thống nhất phương án giữ xe có thu tiền; đồng thời giao các quận Sơn Trà, Hải Châu có phương án làm việc với các phường và các hộ đăng ký giữ xe không được nâng giá. Cán bộ địa phương giám sát tại các điểm giữ xe nếu để xảy ra việc “chặt chém”, nâng giá sẽ bị xử lý kỷ luật; đồng thời phạt nặng những hộ giữ xe không đúng giá niêm yết.

Giao cho lực lượng Quản lý thị trường thành phố, Chủ tịch UBND các quận Hải Châu, Sơn Trà chịu trách nhiệm trong việc tăng cường kiểm tra, xử lý, không để các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, các quán ăn nâng giá, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố Đà Nẵng. Giao Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông khảo sát chọn vị trí thuận lợi để bố trí Trung tâm báo chí và khu vực tác nghiệp thuận lợi cho các phóng viên.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ đặc biệt lưu ý các cấp, các ngành cần phải tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho DIFC 2015. Sở Xây dựng huy động lực lượng phối hợp với nhà thầu thi công kiểm tra, thử tải, tuyệt đối không được để xảy ra mất an toàn tại khán đài.

Công an thành phố triển khai nhiều phương án nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các khu vực khán đài, tại những nơi người dân xem cũng như tại các khu dân cư trong quá trình diễn ra pháo hoa, đặc biệt chú trọng đến những đối tượng cướp giật, móc túi và trộm cắp; triển khai tốt các phương án điều tiết giao thông và dẫn đường, không để xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Theo báo cáo của UBND thành phố Đà Nẵng, công tác chuẩn bị cho DIFC 2015 đến nay cơ bản diễn ra đúng kế hoạch. Tổng giá trị tài trợ là hơn 44 tỷ đồng (cao nhất trong các đợt vận động tài trợ từ 2008 đến nay).

Công tác lễ tân cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Công tác lắp đặt các khán đài với sức chứa 32.000 chỗ ngồi sắp hoàn thành và chuẩn bị cho công tác kiểm tra, nghiệm thu. Các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn xã hội cũng được các lực lượng chức năng chuẩn bị chu đáo cả trên đường bộ lẫn đường sông.

Công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ cũng đã được triển khai. Tính đến ngày 13-4, sau 2 tuần phát hành vé, đã bán được gần 13.000 vé, đạt 60% tổng lượng vé phát hành. Công tác quảng bá cho DIFC 2015 cũng được triển khai rộng rãi và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, ngoài các kênh thông tin trong nước, quảng cáo ngoài trời, những nơi công cộng trên toàn quốc, DIFC 2015 còn được quảng bá trên 3 kênh truyền thông quốc tế: Star World, BBC World, National Geographic.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.