.

Bức xúc vì ô-tô dừng, đỗ

.

Trong những ngày qua, người dân ở các tuyến đường trung tâm thành phố Đà Nẵng bức xúc vì ô-tô dừng, đỗ song song hai bên đường.

Ô-tô đỗ song song hai bên đường khiến các phương tiện lưu thông khó khăn và dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Ô-tô đỗ song song hai bên đường khiến các phương tiện lưu thông khó khăn và dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Điều này gây khó khăn cho người tham gia giao thông dễ xảy ra tai nạn, nhất là các tuyến đường có lòng đường hẹp.

Sáng 1-4, trên các tuyến đường như: Yên Bái, Trần Quốc Toản, Lê Hồng Phong…, ô-tô 4 chỗ dừng, đỗ thành hai dãy dài dọc hai bên đường, khiến lòng đường càng thêm hẹp, các phương tiện tham gia giao thông phải lưu thông giữa đường.

Nhiều đoạn do ô-tô dừng, đỗ song song vi phạm Luật Giao thông đường bộ nên nhiều người tham gia giao thông rất vất vả để tránh phương tiện lưu thông ngược chiều. Đặc biệt, nhiều taxi chạy nhanh, lạng lách giữa hai hàng xe để đón khách khiến nhiều người đi xe máy hốt hoảng, loạng choạng, dễ xảy ra tai nạn và xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ khi có xe khách, xe tải lưu thông.

Mấy tháng qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Song, tình trạng ô-tô dừng, đỗ chật kín các tuyến đường nhỏ gây bức xúc và lo lắng cho người dân.

Theo Đội CSGT Công an quận Hải Châu, trong tháng 3-2015, đơn vị tiếp tục tham mưu lãnh đạo Công an quận lên kế hoạch phân công lịch phối hợp với Công an và tổ kiểm tra quy tắc đô thị các phường tổ chức 7 buổi ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với người điều khiển ô-tô đỗ xe trái quy định; mỗi tuần tổ chức kiểm tra từ 2-3 phường.

Đã phát hiện, xử lý, nhắc nhở 7 trường hợp và lập biên bản vi phạm 12 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp chủ phương tiện và người điều khiển không ra làm việc với cơ quan chức năng. Tổ kiểm tra đã dán thông báo vi phạm và đến nay có 3 trường hợp tự giác đến cơ quan Công an để làm việc, 3 trường hợp đã xác minh và gửi giấy mời. Xử phạt 9/12 trường hợp, phạt tiền 6,2 triệu đồng.

Trung tá Hồ Văn Minh, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận, cho biết tình trạng ô-tô dừng, đỗ song song vẫn diễn ra trên các đoạn đường Trần Bình Trọng, Trần Quốc Toản, Yên Bái và Quang Trung. Tuy nhiên, tổ kiểm tra gặp khó khăn trong việc xử lý vi phạm vì không thể xác định được xe nào dừng, đỗ trước, xe nào dừng, đỗ sau.

Công an quận cũng đã ban hành kế hoạch tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông và giải quyết trật tự đô thị từ ngày 1-4 đến 3-4 tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn 3 phường Hải Châu 1, Hải Châu 2 và Thạch Thang với nội dung xử lý lỗi vi phạm theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ và tập trung xử lý tình trạng đỗ ô-tô không đúng quy định.

Bài và ảnh: NAM TRÂN

;
.
.
.
.
.