.

Khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2015

.

ĐNĐT - Sáng ngày 22-3, tại Đà nẵng, Tổng cục Năng lượng (Bộ Công thương) đã tổ chức chương trình khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2015.

Tuổi
Tuổi trẻ Đà Nẵng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2015

Tham dự chương trình có đại diện UBND TP Đà Nẵng, các sở, ban ngành, Tổng công ty Điện lực miền Trung cùng khoảng 2.000 bạn trẻ đến từ các trường ĐH, CĐ và các nhóm CLB tình nguyện trên địa bàn.

Sự kiện “Giờ Trái đất” 2015 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó biến đối khí hậu" sẽ diễn ra đồng loạt trên toàn quốc vào lúc 20h30 đến 21h30 ngày 28-3.

Ông Đặng Hải Dũng, Vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng, Tổng cục Năng lượng, đánh giá cao việc tổ chức sự kiện này của Đà nẵng trong những năm qua: “Đà Nẵng luôn là một trong những địa phương đi đầu khi tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất bằng nhiều hoạt động thiết thực như: tắt các biển quảng cáo dọc bờ sông Hàn và các tuyến phố lớn, tắt đèn tại các khách sạn, nhà hàng và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, tuyên tuyền tiết kiệm điện trong khối công sở và trường học… Sự kiện Giờ Trái đất 2015 đang đếm ngược từng ngày. Thay mặt Bộ Công thương, tôi xin kêu gọi các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tại Đà Nẵng tiếp tục ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất 2015”.

Ngay sau buổi lễ, nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra như: Đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất 2015, thi thiết kế thời trang giấy, nhảy flashmob, giao lưu với sinh viên, biểu diễn văn nghệ tập thể và xếp hình 60+. Các đại biểu cùng sinh viên cũng đã ký cam kết bảo vệ môi trường. 

Kết thúc buổi lễ, hàng ngàn sinh viên đã tỏa đi các ngả đường để dán poster, phát tờ rơi và lấy cam kết hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất từ các hộ kinh doanh, công ty trên địa bàn thành phố. 

Ảnh hàng 3 (phải) và hàng 4: In hình bán tay, gửi thông điệp kêu gọi tiết kiêm năng lượng, chống biến đổi khí hậu – mục tiêu của Chương trình
In hình bàn tay, gửi thông điệp kêu gọi tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu - mục tiêu của sự kiện Giờ Trái đất

Giờ Trái đất - không chỉ một giờ

Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2015, UBND thành phố đã có công văn số 1788/UBND-KTN về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện này.

Theo đó, thành phố chọn ngày 28-3 tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2015. UBND thành phố yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, vận động nhân dân tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết. 

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, tắt các biển quảng cáo lớn dọc hai bên sông Hàn và trên các tuyến phố chính; tắt bớt đèn chiếu sáng trên các tuyến phố có mật độ lưu thông thấp cũng như đèn chiếu sáng trang trí tại các khu vực công cộng, đảo giao thông; vận động các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn tắt bớt các đèn pano, chiếu sáng trang trí từ 20h30’ đến 21h30’ ngày 28-3. 

Đồng thời, UBND thành phố cũng yêu cầu UBND các phường, xã phổ biến chủ trương, vận động người dân trên địa bàn tắt phần lớn đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết tại cơ quan, đơn vị, nhà riêng trong thời gian diễn ra chiến dịch. Các cơ quan, đơn vị tích cực quán triệt đến cán bộ, công chức, nhân viên nghiêm túc tham gia hưởng ứng sự kiện.

Hiện Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) - đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức sự kiện này đã xây dựng kế hoạch chi tiết nhằm thực hiện hiệu quả sự kiện Giờ Trái đất. 

Ngoài việc tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động và phát khoảng 40 ngàn tờ rơi, ĐLĐN đã làm việc với khách hàng có bảng quảng cáo và các khu sử dụng điện nhiều cho trang trí để đề nghị khách hàng hưởng ứng chiến dịch bằng việc tắt đèn chiếu sáng các bảng hiệu quảng cáo, trang trí và các thiết bị không cần thiết từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 28-3.

Các Điện lực cơ sở tiến hành gửi email đến khách hàng sử dụng điện đề nghị hưởng ứng sự kiện này. Thông qua đó, gửi tới mọi người dân một thông điệp: Việc tiết kiệm điện và sử dụng hiệu quả năng lượng là việc làm thường xuyên và “Giờ Trái đất - không chỉ một giờ”.

ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.