.

Thưởng 200.000 đồng/tin báo vi phạm quy định 'Năm văn hóa, văn minh đô thị'

.

ĐNĐT - Quận Hải Châu quyết định thưởng nóng 200.000 đồng/tin báo đến đường dây nóng của quận cho cá nhân, tổ chức phát hiện những hành vi vi phạm các nội dung quy định tại Chỉ thị số 43-CT/TU ngày 25-12-2014 của Thành ủy Đà Nẵng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị”.

Thông tin này được công bố tại cuộc họp giao ban hằng tháng của quận về triển khai “Năm văn hóa, văn minh đô thị” diễn ra vào ngày 27-2.

Theo đó, quận Hải Châu quyết định thành lập một tổ xử lý nhanh 24/24 giờ và thiết lập một đường dây nóng (số điện thoại dễ nhớ) để tiếp nhận thông tin và xử lý những hành vi vi phạm quy định tại Chỉ thị số 43-CT/TU, nhất là 3 nhóm hành vi: quảng cáo, rao vặt trái phép; lang thang xin ăn hoặc ăn xin trá hình, biến tướng; đeo bám, chèo kéo khách du lịch. Khuyến khích tổ chức, cá nhân phát hiện, vận động nhiều người khác cùng tạm giữ đối tượng và tang vật vi phạm.

Mỗi thông tin cung cấp cho đường dây nóng sau khi xác minh là có thật, sẽ được thưởng nóng 200.000 đồng/tin báo và có các hình thức khen thưởng khác tùy theo tính chất, mức độ xử lý. Tổ xử lý nhanh cũng sẽ lập biên bản, tờ trình đề nghị UBND quận ra quyết định xử phạt người vi phạm theo quy định hiện hành.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.