.

Rộn ràng đón Tết

.

ĐNĐT - Đêm 30 Tết, trước thời khắc giao thừa, chào năm mới Ất Mùi, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đổ ra khắp các ngã đường trong tiết trời se lạnh.

Hương vị Tết lan tỏa khắp mọi nơi, phảng phất qua những ánh đèn lung linh sắc màu trên từng con phố, trong những ngõ nhỏ. Người người hòa chung không khí linh thiêng trong thời khắc chuẩn bị đón một năm mới tràn đầy niềm tin và hy vọng về những điều tốt lành.

Tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Bá Thanh, năm nay, thành phố Đà Nẵng dừng bắn pháo hoa cũng như hoãn lễ hội trình diễn ánh sáng vào đêm giao thừa Xuân Ất Mùi.

Người dân nô nức chờ đón thời khắc thiêng liêng của năm tại đường hoa Bạch Đằng.
Người dân nô nức chờ đón thời khắc thiêng liêng của năm tại đường hoa Bạch Đằng.
Các em bé được bố mẹ mặc đồ đẹp du xuân.
Các em bé mặc đồ đẹp đi du xuân cùng cha mẹ

Đến 8 giờ tối, thành phố biển trở nên tươi vui, nhộn nhịp hơn khi người dân tỏa ra khắp các nẻo đường, chờ đón thời khắc thiêng liêng của năm.

Tại đường hoa Bạch Đằng, lượng người đổ về du xuân đông hơn các khu vực khác nhưng vẫn ít hơn rất nhiều so với các năm trước. Do đó, mọi người đều có thể dễ dàng tìm được một chỗ để xe thoải mái để thong thả vui chơi.

Trong khi đó, các quán ăn, tiệm nước đông khách hơn những năm trước. Một số quán đã đầy người, không thể nhận khách như ở đoạn đường Bạch Đằng, Nguyễn Văn Linh…

Cả gia đình cùng nhau lưu lại khoảnh khắc đẹp ở những thời khắc của năm cũ
Cả gia đình cùng nhau lưu lại khoảnh khắc đẹp ở những thời khắc của năm cũ
Khu vực tạo hình bong bóng thu hút đông đảo người xem, không chỉ trẻ em mà cả người lớn
Khu vực tạo hình bong bóng thu hút đông đảo người xem, không chỉ trẻ em mà cả người lớn

21 giờ, chương trình nghệ thuật Chào Xuân Ất Mùi 2015 bắt đầu tại bờ đông cầu Sông Hàn, đường Trần Hưng Đạo. Đến dự có đồng chí Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Chương trình có 4 chủ đề với 23 tiết mục. Chủ đề "Đảng đã cho ta mùa xuân" mở đầu đêm nhạc, gợi ca công ơn của Đảng. Đặc biệt, chủ đề nối tiếp - "Hát về anh" - gồm 4 bài hát tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Theo dòng cảm xúc, 6 tiết mục của chủ đề "Đà Nẵng tôi yêu" vẽ lên một thành phố biển yên bình. Khép lại chương trình là chủ đề Xuân yêu thương với các tiết mục vui tươi, sôi động.

Đồng hồ điểm 0 giờ ngày 19-2-2015, chuông nhà thờ ngân vang, báo hiệu thời khắc đầu tiên của năm mới Ất Mùi 2015.

Người dân lễ Phật tại chùa Bát Nhã
Người dân lễ Phật tại chùa Bát Nhã
ại Chùa An Long, quận Hải Châu
Người dân nô nức đến chùa An Long, quận Hải Châu ngay ngày đầu năm mới. Tìm về với chốn linh thiêng, ai ai cũng nguyện cầu một năm mới tràn ngập hạnh phúc, bình an
chùa Kỳ Viên thuộc quận Thanh Khê
Chùa Kỳ Viên - quận Thanh Khê đông đúc người đi lễ chùa, hái lộc đầu năm

Thay vì đi xem pháo hoa như mọi năm, nhiều người hân hoan lễ chùa đầu năm từ sớm, cầu mong mọi điều an lành trong năm mới. Hai ngôi chùa chật kín người đến dâng hương ở Đà Nẵng trong dịp xuân về vẫn là chùa Bát Nhã và chùa Tỉnh Hội.

Đến 1 giờ, tại chùa Bát Nhã, người dân vẫn còn đứng xếp hàng để được thắp nén hương lễ Phật, cầu mong một năm bình an, mạnh khỏe, hạnh phúc.

Lộc xuân đầu năm với người dân Đà Nẵng là những lá trầu tươi, xanh mướt
Lộc xuân đầu năm với người dân Đà Nẵng là những lá trầu tươi, xanh mướt
Công nhân vệ sinh môi trường vẫn cần mẫn làm việc sau thời khắc giao thừa, đón năm mới
Công nhân vệ sinh môi trường vẫn cần mẫn làm việc sau thời khắc giao thừa, đón năm mới

Khoảng 1 giờ 30 phút, trước Quảng trường đường 2/9, vẫn còn lác đác một số nhà vườn đang chuyển những chậu cây lên xe trở về nhà. Hàng trăm chậu hoa khác không bán được nằm chỏng chơ hoặc bị đập nát. Hàng chục công nhân vệ sinh miệt mài trong sương đêm, nhanh chóng trả lại con đường sạch đẹp trước buổi sớm mai.

Lặng thầm tô sắc xuân thêm tươi

Những giờ cuối của năm cũ, trong khi nhà nhà quây quần, sum họp, người người rộn ràng đón Tết, không ít người lặng thầm tô sắc xuân thêm tươi. Đó có thể là những công nhân vệ sinh cần mẫn quét rác làm đẹp thành phố. Đó có thể là những chiến sĩ cảnh sát giao thông cố gắng giữ yên phố phường. Hay là những bác sĩ đau đáu với nỗi đau của bệnh nhân… Tất cả họ đều gác lại niềm vui riêng để mang đến cho nhà nhà, người người một đêm giao thừa đầm ấm, yên vui.

Chị Phạm Thị Lan (SN 1967, ngụ phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) tâm sự: “12 năm rồi, giao thừa nào tôi cũng cùng anh chị em công nhân vệ sinh tất bật dọn sạch đường phố. Chúng tôi bắt đầu công việc lúc 5 giờ sáng ngày 30 Tết và kết thúc công việc lúc 5 giờ sáng ngày mồng 1 Tết…”.

 TRÂM ANH - MINH TRÍ

;
.
.
.
.
.