.

Lãnh đạo thành phố chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

.

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2015), sáng 25-2, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ đến thăm, chúc mừng tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng (BVĐN).

Bí thư Thành ủy Trần Thọ tặng lẵng hoa chúc mừng Bệnh viện Đà Nẵng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. 						        Ảnh: Việt Dũng
Bí thư Thành ủy Trần Thọ tặng lẵng hoa chúc mừng Bệnh viện Đà Nẵng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Ảnh: Việt Dũng

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Trần Thọ ghi nhận và biểu dương những thành quả quan trọng của BVĐN trong nỗ lực chăm sóc sức khỏe, nâng cao tuổi thọ của người dân thành phố và các tỉnh trong khu vực. Trong năm 2014, BVĐN hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch.

Trong đó, với số giường bệnh thực kê gần 1.900/1.100 giường, công suất giường bệnh đạt 166%; số bệnh nhân khám bệnh đạt 168%; số ngày điều trị nội trú đạt 167%; thăm dò chuẩn đoán đạt 338%; tổng tiêu bản xét nghiệm đạt hơn 280%; phẫu thuật đặc biệt đạt 135%... Với vai trò là BV hạng 1 nên tập thể y, bác sĩ BVĐN luôn phấn đấu phát triển nhiều kỹ thuật cao theo hướng “đa khoa mạnh, chuyên khoa sâu”.

Riêng năm 2014, BV ứng dụng 16 kỹ thuật mới ngành Y tế giao và hơn 50 kỹ thuật hiện đại do đội ngũ thầy thuốc BV nỗ lực tìm tòi, học hỏi từ những trung tâm điều trị hiện đại trong và ngoài nước; trong đó, nổi bật là phẫu thuật và can thiệp tim bẩm sinh cho bệnh nhân nhi sau sinh vài ngày tuổi, trọng lượng từ 2 đến 3kg; đặt stent graff trong phình tách quai động mạch chủ ngực; lọc gan nhân tạo trong điều trị suy gan cấp…

Đặc biệt, hệ thống chụp PET/CT và hệ thống Cyclotron sản xuất được chất phóng xạ mang lại hiệu quả rất cao trong chẩn đoán trên lĩnh vực tim mạch, thần kinh, ung bướu… Dịp Tết Ất Mùi 2015, BV tiếp nhận khám, cấp cứu gần 2.100 lượt bệnh nhân, trong đó có 312 ca tai nạn giao thông.

Tất cả bệnh nhân được khám, cấp cứu kịp thời. “BVĐN với truyền thống vững vàng về chuyên môn, giàu y đức, y đạo, luôn tận tâm, hết lòng với người bệnh, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành Y tế thành phố. BV còn là địa chỉ tin cậy trong chăm sóc sức khỏe của người dân khu vực”, đồng chí Trần Thọ nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ cảm ơn tập thể y, bác sĩ BVĐN với tâm huyết và tình cảm đặc biệt đã hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe cho đồng chí Nguyễn Bá Thanh sau khi đồng chí về Việt Nam điều trị bệnh. Đồng chí Trần Thọ đề nghị ngành Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan và BVĐN đẩy nhanh tiến độ khởi công công trình Trung tâm Tim mạch Đà Nẵng trong tháng 4-2015.  (Việt Dũng)

Sáng 25-2, Phó Bí thư Thường rực Thành ủy Võ Công Trí đến thăm Bệnh viện C Đà Nẵng.

Với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và cán bộ trung, cao cấp khu vực miền Trung-Tây Nguyên, năm qua, Bệnh viện C đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, việc mở rộng cơ sở vật chất, tăng cường áp dụng kỹ thuật chuyên sâu và cải cách thủ tục khám chữa bệnh đã góp phần giảm tình trạng quá tải bệnh viện, tăng sự hài lòng của bệnh nhân. Với những thành tích đó, trong năm 2014, Bệnh viện vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng hai do Chủ tịch nước trao tặng và Cờ thi đua của ngành Y tế.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí gửi lời chúc mừng đến tất cả thầy thuốc, y, bác sĩ, cán bộ và người lao động tại đơn vị; đồng thời bày tỏ sự cảm phục trước những nỗ lực của các cán bộ, công nhân viên (CBCNV) bệnh viện trong lĩnh vực chuyên môn, y đức và trong sự phối hợp với ngành Y tế Đà Nẵng nói chung, các đơn vị bệnh viện trên địa bàn thành phố nói riêng để cùng chung tay phát triển ngành y. Đặc biệt, Bệnh viện C đã làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ hưu trí, đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, v.v…

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cũng đến thăm các bệnh nhân mắc bệnh nặng phải nằm điều trị trong dịp Tết tại khoa Nội hô hấp. (THU HOA)

Chiều 25-2, thăm và chúc mừng Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện. Đối với đề xuất của đơn vị về việc thành phố bố trí thêm mặt bằng để mở rộng diện tích, cơ sở bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị của nhân dân trong và ngoài thành phố, nhất là đối tượng người nghiện ma túy, Chủ tịch UBND thành phố đồng ý tạm thời giao đất tại Sở LĐ-TB&XH cũ (đường Phan Châu Trinh) cho Bệnh viện Y học cổ truyền làm cơ sở tập trung điều trị cai nghiện theo phương pháp châm cứu.

Bên cạnh đó, thành phố đề nghị Sở Y tế trình kế hoạch xây dựng một bệnh viện Y học cổ truyền mới, hiện đại và có thể là điểm đến của du khách khi muốn tìm hiểu về cây thuốc cũng như tay nghề của thầy thuốc Đà Nẵng.

Chiều cùng ngày, đến thăm Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ bày tỏ vui mừng trước thành công bước đầu của Bệnh viện Tâm trí khi mới qua 2 năm hoạt động đã bắt đầu có lãi và được người bệnh hài lòng.

Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, việc phát triển bệnh viện tư nhân là sự bổ sung cần thiết, tạo sự cạnh tranh lành mạnh, qua đó giúp người dân có nhiều sự lựa chọn trong việc khám và điều trị bệnh. Thành phố khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực y tế, nhất là tham gia lĩnh vực du lịch chữa bệnh. (TOÀN VÂN)

Cũng trong sáng 25-2, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh; Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Huỳnh Nghĩa cùng đại diện các sở, ban, ngành đến thăm cán bộ, nhân viên Công ty CP Dược Danapha.

Báo cáo của Công ty CP Dược Danapha cho biết, năm 2014, hoạt động sản xuất của Công ty CP Dược Danapha luôn duy trì ở nhịp độ cao với khối lượng hàng hóa sản xuất tăng mạnh cho cả thị trường nội địa lẫn xuất khẩu. Đặc biệt, công tác xuất khẩu tăng trưởng vượt mức kế hoạch và đạt kim ngạch hơn 3,5 triệu USD. Công ty đã đầu tư hệ thống thiết bị tự động cho các công đoạn sản xuất; đầu tư mới dây chuyền sản xuất Methadone và viên nang mềm đông dược, dự kiến đưa vào sản xuất từ đầu năm 2015. Việc làm và đời sống của người lao động trong công ty luôn được quan tâm với mức thu nhập bình quân năm 2014 đạt 12,5 triệu đồng/người/tháng.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh gửi lời chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) đến toàn thể CBCNV và người lao động của công ty. Qua báo cáo của công ty về mức thưởng Tết Ất Mùi thấp nhất 42 triệu đồng, cao nhất 300 triệu đồng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh bày tỏ sự vui mừng vì đời sống người lao động không ngừng được nâng cao, thương hiệu Công ty CP Dược Danapha ngày càng được biết đến ở thị trường trong nước và quốc tế. Năm 2015, lãnh đạo thành phố cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để tất cả doanh nghiệp nói chung và Công ty CP Dược Danapha nói riêng các điều kiện để phát triển.

Nhân dịp năm mới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh chúc mừng toàn thể CBCNV, người lao động của Công ty CP Dược Danapha; chúc công ty hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm 2015. 

Chiều 25-2, đến thăm, chúc mừng đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh ghi nhận những đóng góp của Viện trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân thành phố và khu vực trong thời gian qua; đồng thời mong rằng trong năm 2015, đơn vị này tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và làm tốt hơn nữa nhiệm vụ mà thành phố cũng như ngành y tế giao phó.

Thăm Bệnh viện Phụ sản - Nhi, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh bày tỏ niềm tự hào, phấn khởi trước sự trưởng thành vượt bậc của Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Đồng chí kỳ vọng bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; phát triển, nâng tầm các nghiên cứu khoa học của bệnh viện để tham gia cùng cộng đồng y khoa quốc tế. (BÌNH AN)

Sáng 25-2, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa đến thăm CBCNV Bệnh viện Phục hồi chức năng và Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (thuộc Sở Y tế thành phố).

Cùng với việc gửi lời chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam đến toàn thể CBCNV và người lao động của Bệnh viện Phục hồi chức năng, đồng chí Huỳnh Nghĩa đánh giá cao việc Bệnh viện trong năm qua đã nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân ân cần, tận tình, chu đáo; đồng thời mong muốn thời gian tới, Bệnh viện làm tốt hơn nữa việc xây dựng thái độ phục vụ, đón tiếp bệnh nhân niềm nở, xây dựng môi trường văn hóa, văn minh nhằm góp phần thực hiện thắng lợi “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015” của thành phố.

Đến thăm Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, đồng chí Huỳnh Nghĩa cũng bày tỏ mong muốn Chi cục phát huy thành quả đạt được trong năm qua, nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn, nhất là thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: đạt và vượt chỉ tiêu giảm sinh, giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ em; duy trì cân bằng giới tính khi sinh; nâng cao hơn nữa chất lượng dân số (về công tác tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân; sàng lọc trước sinh và sơ sinh…). (ĐẮC MẠNH)

Sáng 25-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương đến thăm Sở Y tế Đà Nẵng nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Phạm Hùng Chiến, năm 2014, ngành đã bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, không có trường hợp bà mẹ tử vong do tai biến sản khoa, tỷ lệ tử vong sơ sinh giảm 0,56%; tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn dân đạt 92,5%, đầu tư phát triển 50 kỹ thuật y tế chuyên sâu tại các bệnh viện…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của ngành y tế Đà Nẵng trong những năm qua, đặc biệt là các đơn vị khám, chữa bệnh. Đồng chí mong muốn ngành tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng tại các tuyến điều trị; chú trọng đẩy mạnh công tác y học cổ truyền, công tác xã hội hóa các hoạt động y tế, nghiên cứu khoa học, bảo đảm nguồn nhân lực… 

Trước đó, đến thăm Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Võ Duy Khương chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên Chi cục nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đồng chí yêu cầu thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa, nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra ATVSTP. Ngoài ra, cần công bố đường dây nóng và địa chỉ email của Chi cục ATVSTP Đà Nẵng trên các phương tiện truyền thông để người dân có thể báo tin kịp thời. (TRÂM ANH)

Sáng 25-2, thăm Trung tâm Y tế dự phòng thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết biểu dương đội ngũ bác sĩ, CBCNV Trung tâm Y tế dự phòng trong năm qua đã có nhiều nỗ lực, đạt nhiều thành tích trong các chương trình y tế dự phòng và công tác vệ sinh, phòng chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Công tác y tế dự phòng có vai trò hết sức quan trọng đối với đời sống nhân dân và công cuộc xây dựng thành phố môi trường. Vì vậy, toàn thể bác sĩ, CBCNV Trung tâm Y tế dự phòng phải toàn tâm toàn lực phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ; kịp thời đề xuất những kế hoạch, giải pháp thích hợp và phát huy tinh thần năng động, sáng tạo trong từng vị trí công tác nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh; đồng thời cần chú trọng công tác tuyên truyền vận động, hướng dẫn nhân dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, các chương trình y tế cộng đồng.

Thăm Bệnh viện Quân y 17, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết đánh giá cao thành quả khám, chữa bệnh của đơn vị này đối với bộ đội trên địa bàn 11 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, các đơn vị bạn ở 4 tỉnh Nam Lào và Quân khu 1 Campuchia. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Quân y 17 tăng cường các hoạt động phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng để cùng nhau hoàn thành sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho các đơn vị quân đội và nhân dân địa phương. (LÊ VĂN THƠM)

Ngày 25-2, UBND quận Hải Châu tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Các đại biểu đã ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng, phát triển và đánh giá những thành tựu trong hoạt động của ngành y tế địa phương; đồng thời tôn vinh 7 thầy thuốc nhân dân và 5 thầy thuốc ưu tú trên địa bàn.

Được biết, trong dịp này, quận Hải Châu còn tổ chức hội diễn văn nghệ chào mừng 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Công viên văn hóa phường Thanh Bình. (PHƯƠNG TRÀ)

;
.
.
.
.
.