.

Cắm trại du xuân, một thanh niên rơi xuống vực sâu

.

Trong khi nhóm thanh niên cắm trại trên núi Sơn Trà, chiếc bạt không may bị gió thổi bay, một thành viên trong nhóm chạy theo giữ lại thì bất ngờ rơi xuống vực sâu khoảng 100m. Sự việc khiến nạn nhân bị đa chấn thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 23-2. Nạn nhân là anh Trần Đức Huy (SN 1993, quê ở tỉnh Kon Tum). Sau khi bị nạn, anh Huy được lực lượng cảnh sát PCCC & cứu hộ cứu nạn tìm thấy sau hơn 1 giờ tìm kiếm và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin, chiều tối ngày 23-2, anh Trần Đức Huy cùng nhóm bạn 11 người đến khu vực hồ Xanh (bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) cắm trại chơi xuân. Trong lúc đóng cọc dựng lều thì bất ngờ một cơn gió mạnh thổi bay bạt nên anh Huy chạy theo níu lại. Do trời tối và không thông thuộc địa hình nên anh Huy bị rơi xuống vực sâu khoảng 100m.

Sau khi anh Huy bị nạn, những người đi cùng gọi điện đến Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng nhờ hỗ trợ nhưng do địa điểm hiểm trở, lại cách xa đường lớn rất khó tiếp cận nạn nhân.  Lực lượng cảnh sát PCCC & cứu hộ cứu nạn sau đó được gọi nhờ giúp đỡ.

Sở cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã điều 1 xe của Phòng Cảnh sát PCCC số 3 và 1 xe của Phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tham gia cứu nạn.

Tại hiện trường vụ tai nạn, vách đá dựng đứng rất nguy hiểm, từ đường chính vào khu vực xảy ra tai nạn khoảng 200m. Lực lượng cứu hộ đã triển khai nhiều phương án cứu nạn. Một lực lượng tiến hành nối dây điện để chiếu sáng, một lực lượng khác dùng dây trèo xuống tiếp cận nạn nhân, đồng thời chia một số khác phát quang cây cối, tìm đường để di chuyển nạn nhân lên. Công tác cứu nạn được thực hiện một cách khẩn trương.

Sau khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, nạn nhân được đưa lên và giao cho lực lượng y tế sơ cứu tại chỗ rồi đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp tục cứu chữa. Nạn nhân bị đa chấn thương và hôn mê. Đến sáng nay 25-2, theo tin từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nạn nhân vẫn đang được cấp cứu tích cực.

Theo Công Bính (Dân trí)

;
.
.
.
.
.