.

Bảo đảm trật tự đô thị tại khu vui chơi giải trí

.

Thời gian đến, dự báo lượng người đổ về khu vực Vòng quay Mặt trời - Sun Wheel thuộc Công viên Châu Á và Trung tâm giải trí phức hợp Helio (Helio Center) trên địa bàn phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) để vui chơi giải trí rất đông, đòi hỏi các đơn vị chức năng có những giải pháp chống tắc nghẽn giao thông, bảo đảm trật tự đô thị...

Các đơn vị chức năng đã có giải pháp tạo điều kiện cho khách đến vui chơi, giải trí gửi xe thuận lợi, an toàn vào những lúc cao điểm, nhất là tại Helio Center.
Các đơn vị chức năng đã có giải pháp tạo điều kiện cho khách đến vui chơi, giải trí gửi xe thuận lợi, an toàn vào những lúc cao điểm, nhất là tại Helio Center.

Từ mồng 1 Tết đến nay, lượng người đổ về Sun Wheel và Helio Center rất đông, nhất là vào buổi chiều và tối, làm tắc nghẽn giao thông tại khu vực đường Phan Đăng Lưu, đoạn phía đông đường 2 Tháng 9.

Đặc biệt, ngay đầu đường, có một số hộ tổ chức giữ xe tự phát trên vỉa hè, lòng đường và cho người đứng vẫy, chèo kéo khách dừng xe đưa vào gửi, gây lộn xộn, tắc nghẽn giao thông, mất mỹ quan. Đặc biệt, sự chèo kéo quá mức của các đối tượng này khiến nhiều người tưởng các bãi đỗ xe của hai khu vui chơi nói trên đã quá tải.

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Bắc cho hay: “Từ mồng 1 Tết đến nay, do lượng khách đổ về vui chơi đông nên phường bố trí lực lượng túc trực bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông. Những lúc cao điểm, bãi đỗ xe của Sun Wheel rất rộng nên đáp ứng được, nhưng bãi đỗ xe của Helio Center quá tải, phải sử dụng vỉa hè, lề đường của các tuyến đường xung quanh”.

Theo ông Đặng Quang Mẫn, Giám đốc điều hành Helio Center: “Bãi đỗ xe của chúng tôi rất rộng với giá giữ xe đạp 1.000 đồng và xe máy 2.000 đồng. Chúng tôi cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng để bố trí khu vực giữ xe cho khách ở khu vực xung quanh Cung Thể thao Tiên Sơn, Khu bể bơi thành tích cao khi bãi đỗ xe chính quá tải.

Tuy nhiên, có một hộ tổ chức giữ xe tự phát ở lòng, lề đường Phan Đăng Lưu đoạn phía trước Helio Center vừa gây tắc nghẽn giao thông, vừa mất văn minh. Vào thời gian cao điểm, bãi đỗ xe của Helio Center còn rộng chỗ mà khách không thể đưa xe vào được. Dự kiến trong những ngày tới, lượng người đổ về vui chơi, giải trí còn rất đông nên rất cần sự phối hợp của các lực lượng chức năng để bảo đảm trật tự đô thị và an toàn giao thông”.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu khẳng định: Lãnh đạo quận rất vui mừng khi có hai khu vui chơi mới để người dân vui chơi, giải trí, nhất là dịp đầu xuân. Quan điểm của quận là phối hợp thật tốt với hai đơn vị chủ quản để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân vui chơi, giải trí. “Thành phố đang thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị” nên không thể chấp nhận tình trạng lập bãi giữ xe tự phát dưới lòng đường Phan Đăng Lưu và chèo kéo khách đưa xe vào gửi.

Chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị chức năng phối hợp với phường Hòa Cường Bắc bố trí lực lượng túc trực, không để tái diễn tình trạng này. Ngoài ra, quận cũng đã yêu cầu lãnh đạo Sun Wheel và Helio Center phối hợp với phường và quận xác định các bãi đỗ xe phụ, người giữ xe tại bãi đỗ xe phụ, giá giữ xe… thật cụ thể, nhất là những lúc cao điểm và bố trí thêm 5 người/đơn vị phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông”.

Bài và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.