.

Tập trung chăm lo chu đáo Tết Ất Mùi 2015

.

Chiều 28-1, phát biểu kết luận cuộc họp giao ban UBND thành phố tháng 1-2015, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương bám sát, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội quý 1-2015.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kết luận cuộc họp giao ban.               Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kết luận cuộc họp giao ban. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trong đó, chăm lo phát triển sản xuất kinh doanh, thu ngân sách hiệu quả; triển khai thực hiện nghiêm túc “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”; Chỉ thị số 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; bảo đảm tiến độ 10 công trình trọng điểm. Đặc biệt, công tác chăm lo Tết Ất Mùi 2015 cần được triển khai chu đáo, chặt chẽ theo phân công trách nhiệm cụ thể từng ngành, từng địa phương, đơn vị.

Theo đó, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chăm lo Tết cho các gia đình có công cách mạng, gia đình chính sách và hộ nghèo.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch chuẩn bị chu đáo các chương trình văn hóa-nghệ thuật và giải trí trong dịp Tết và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố, phối hợp với các địa phương tuyên truyền nội dung “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015” đến các đối tượng hành nghề liên quan đến du khách và có biểu hiện chèo kéo du khách.

Sở Giao thông vận tải huy động các phương tiện phục vụ nhu cầu vận tải hàng hóa và đi lại của nhân dân; sửa chữa các tuyến đường hư hỏng, đèn tín hiệu giao thông; tổ chức gặp mặt tài xế taxi, xe buýt trên địa bàn để quán triệt nội dung Chỉ thị số 43-CT/TU về “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2105”.

UBND các quận, huyện tăng cường chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán trái phép gây mất trật tự đô thị và vi phạm an toàn giao thông.

Công an thành phố tiếp tục triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhất là bảo đảm kiềm chế tai nạn giao thông trước, trong và sau Tết.

Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Công viên cây xanh, Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng và các đơn vị xã hội hóa khẩn trương trang trí hoa, điện chiếu sáng phục vụ vui Xuân, đón Tết.

Sở Y tế tăng cường kiểm tra, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo đảm công tác khám, chữa bệnh kịp thời cho người dân.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND quận Cẩm Lệ tổ chức họp dân và chủ mỏ đá tại Phước Tường để lấy ý kiến về việc chấm dứt hoạt động khai thác của các mỏ đá tại khu vực này.

UBND quận Liên Chiểu có kế hoạch xử lý dứt điểm theo quy định của pháp luật vụ việc xây dựng trái phép tại khu vực rừng Nam Hải Vân. Sở Xây dựng chủ trì, lập kế hoạch chi tiết triển khai đề án bán nhà ở xã hội, thông báo công khai và rộng rãi cho mọi đối tượng.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động làm việc với các bộ, ngành Trung ương để sớm có chủ trương về cơ chế chuyển quyền sử dụng đất cho cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở.

Trong tháng 1-2015, chỉ số phát triển công nghiệp tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2014; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 94,5 triệu USD; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt 5.325 tỷ đồng; tổng lượt khách du lịch đến Đà Nẵng đạt 262.000 lượt.

Từ ngày 16-12-2014 đến 15-1-2015, toàn thành phố xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 12 người chết và 14 người bị thương; tăng 1 vụ, 5 người chết, 7 người bị thương so với cùng kỳ năm 2014.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.