.

Tạo chuyển biến kỷ cương hành chính

.

Sau một năm thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU, quận Cẩm Lệ đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thi hành nhiệm vụ, công vụ; nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành.

Đến nay, tất cả các phường trên địa bàn quận Cẩm Lệ đã có trang thông tin điện tử. TRONG ẢNH: Ra mắt trang thông tin điện tử phường Hòa Xuân.
Đến nay, tất cả các phường trên địa bàn quận Cẩm Lệ đã có trang thông tin điện tử. TRONG ẢNH: Ra mắt trang thông tin điện tử phường Hòa Xuân.

Phó Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ Trần Anh Đức cho biết: Để tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ CBCCVC theo tinh thần Chỉ thị 29-CT/TU, ngay từ đầu năm, công tác phòng, chống tham nhũng đã được chú trọng. UBND quận thành lập đoàn kiểm tra và tổ chức kiểm tra tại các cơ quan, đơn vị chuyên môn phụ trách các lĩnh vực nhạy cảm.

Kết quả kiểm tra cho thấy, công tác phòng, chống tham nhũng ở các đơn vị được triển khai tích cực; các đơn vị đã chủ động xây dựng và thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý tài sản công, thực hiện công khai dự toán, quyết toán ngân sách Nhà nước theo quy định; công khai minh bạch hoạt động của cơ quan, đơn vị…

Đến nay, trên địa bàn quận Cẩm Lệ chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu vi phạm về tham nhũng. Tuy nhiên, qua đó phát hiện và xử lý nghiêm 4 trường hợp vi phạm các tiêu chí “5 xây”, “3 chống” (khiển trách 2 trường hợp, cảnh cáo 1 trường hợp, hạ bậc lương 1 trường hợp).

Ông Trần Anh Đức cho rằng, vấn đề ở đây không phải là phát hiện, xử lý bao nhiêu trường hợp mà quan trọng hơn, sau một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU, hệ thống chính trị nói chung và chính quyền các cấp nói riêng của quận tiếp tục được củng cố ngày càng vững mạnh; hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước có nhiều chuyển biến, đội ngũ CBCCVC các cấp không ngừng trưởng thành, ý thức tu dưỡng đạo đức, lối sống, tinh thần, thái độ và chất lượng phục vụ nhân dân được nâng lên.

Có được những chuyển biến tích cực đó là nhờ Ban Thường vụ Quận ủy Cẩm Lệ luôn chú trọng bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, triển khai thực hiện nhiều chủ trương, biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống; kiên quyết chống các hành vi quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, thiếu trách nhiệm, nhũng nhiễu nhân dân trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của quận.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 29-CT/TU, trong thời gian đến, quận Cẩm Lệ quyết tâm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thi hành nhiệm vụ, công vụ, nâng ý thức trách nhiệm phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành.

Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với các tổ chức và cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý; phát huy nhân tố điển hình, cách làm hay, sáng tạo, nêu gương người tốt, việt tốt; đề cao tính tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Chú trọng công tác sắp xếp, luân chuyển cán bộ phù hợp với vị trí, trình độ chuyên môn và công tác nhằm phát huy năng lực của cán bộ, công chức, viên chức.

Bài và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.