.

Lãnh đạo thành phố thăm Tổng Lãnh sự quán Nga

.

ĐNĐT - Sáng 30-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết dẫn đầu đoàn lãnh đạo UBND thành phố đến thăm và chúc mừng Tổng Lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (30-1-1950 – 30-1-2015). Tổng Lãnh sự Nga tại Đà Nẵng Dikushin Valentin tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tặng hoa và chúc mừng Tổng Lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tặng hoa và chúc mừng Tổng Lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết chúc mừng và cảm ơn Chính phủ Liên bang Nga và Liên Xô trước đây đã giúp đỡ Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng trong suốt 65 năm qua.

Đặc biệt, từ khi Chính phủ Nga đặt Tổng Lãnh sự quán tại Đà Nẵng, mối quan hệ hai bên càng đi vào chiều sâu, thực chất. Với sự đóng góp của các Tổng Lãnh sự Nga qua các thời kỳ, thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đã được nhiều doanh nghiệp và du khách Nga biết đến.

Ngoài ra, quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương của Liên bang Nga ngày càng được mở rộng và phát triển.

Nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết chúc ông Dikushin Valentin và gia đình cùng cán bộ, công nhân viên Tổng Lãnh sự quán Nga dồi dào sức khỏe và thành đạt.

Tổng Lãnh sự Nga tại Đà Nẵng Dikushin Valentin cảm ơn lãnh đạo thành phố đã đến thăm nhân sự kiện quan trọng này và nhấn mạnh sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo thành phố trong các hoạt động của Tổng Lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng trong thời gian qua.

Tổng Lãnh sự Nga cho rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố, Đà Nẵng đã có bước phát triển nhanh, ngày càng hiện đại và giàu đẹp. Dịp này, ông Dikushin Valentin cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Bí thư Thành ủy Trần Thọ và tân Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ.

Tối cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa cùng đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam và các sở, ban, ngành thành phố đã đến dự tiệc chiêu đãi tại Tổng Lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng. Dự tiệc chiêu đãi còn có Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng và đại diện một số doanh nghiệp thành phố.

Phát biểu tại buổi tiệc, Tổng Lãnh sự Nga tại Đà Nẵng Dikushin Valentin bày tỏ vui mừng được đón tiếp lãnh đạo thành phố và các vị khách mời tại Tổng Lãnh sự quán Nga nhân sự kiện quan trọng của hai nước. Ông Dikushin Valentin nhấn mạnh, quan hệ Việt - Nga được thiết lập chính thức từ năm 1950 nhưng thực tế đã bắt đầu từ những năm đấu tranh giành độc lập dân tộc của Việt Nam.

Hiện nay, Việt - Nga có mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, nâng cao chất lượng của hợp tác kinh tế và phối hợp trong nhiều lĩnh vực khác như khoa học, giáo dục, kỹ thuật… Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất của Nga trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Tin và ảnh: Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.