.

Thúc đẩy hợp tác giữa Đà Nẵng và Cần Thơ

.

Tối 14-12, Đoàn lãnh đạo thành phố Cần Thơ do Bí thư Thành ủy Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch UBND thành phố Lê Hùng Dũng dẫn đầu đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Tiếp đoàn có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố.

Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và thành phố Cần Thơ tại buổi tiếp.
Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và thành phố Cần Thơ tại buổi tiếp.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ chia vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ đã gặt hái được những thành công trong năm qua về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng, xứng đáng là một thành phố động lực của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đường bay thẳng kết nối Đà Nẵng với Cần Thơ bước đầu còn nhiều trở ngại nhưng lượng khách của hai địa phương vẫn bảo đảm, qua đó thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương ngày càng phát triển.

Đồng chí Trần Thọ cho rằng, tuy có những điểm tương đồng về nhiều mặt nhưng lâu nay quan hệ của hai thành phố mới chỉ là quan hệ giao hữu, tình nghĩa; vì vậy cần thúc đẩy hơn nữa việc liên kết, hỗ trợ cùng phát triển, đặc biệt trên lĩnh vực du lịch mà cả hai địa phương đều có thế mạnh. Đây là kết nối quan trọng mà lãnh đạo hai địa phương cố gắng xây dựng để đạt được kết quả cao nhất.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Thanh Mẫn chia sẻ, trong thời gian qua, giữa Đà Nẵng và Cần Thơ tập trung trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý đô thị, đặc biệt về công tác đền bù, tái định cư, ứng phó biến đổi khí hậu.

Đường bay thẳng Đà Nẵng-Cần Thơ và ngược lại từ 3 chuyến/tuần đã tăng lên 4 chuyến/tuần, đạt công suất bình quân 86% đã tạo điều kiện cho người dân ở khu vực miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long có điều kiện giao lưu, du lịch, thăm hỏi người thân và phát triển du lịch; đồng thời bày tỏ tin tưởng đường bay này sẽ phát triển hơn nữa trong nhiều năm tới.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ chúc mừng những kết quả tăng trưởng vượt bậc của Đà Nẵng trong năm 2014; qua đó sẽ tạo điều kiện để hai bên tiếp tục trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác phát triển trong thời gian tới.

Tin và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.