.

Hải quân Pháp chia sẻ kinh nghiệm huấn luyện trên biển

Chiều 17-11, trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị của tàu Hải quân Pháp Vendémiaire tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tiếp Trung tá Hervé Siret, Chỉ huy tàu và thủy thủ đoàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cho biết, việc tàu Hải quân Pháp lần thứ 3 đến thăm Đà Nẵng thể hiện mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Pháp nói chung và Đà Nẵng - Pháp nói riêng. Đà Nẵng có mối quan hệ gắn bó có chiều sâu và ngày càng hiệu quả với nhiều vùng, địa phương của Pháp. Pháp cũng đã có nhiều hỗ trợ về vật chất giúp Đà Nẵng sửa chữa trường học và một số công trình văn hóa.

Trung tá Hervé Siret bày tỏ vui mừng khi được lãnh đạo Đà Nẵng đón tiếp nồng nhiệt; đồng thời cho biết, Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng là điểm đến rất quan trọng trong công tác ngoại giao mà Pháp luôn coi trọng trong thời gian qua. Thông qua chuyến thăm lần này của đoàn, Hải quân Pháp sẽ trao đổi và chia sẻ thêm những kinh nghiệm với lực lượng Hải quân Việt Nam, qua đó góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hàng hải giữa Đà Nẵng - Pháp nói riêng và giữa nhân dân, quân đội hai nước nói chung.

ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.