.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với Hàn Quốc

.

Sáng 30-10, Đoàn đại biểu Liên minh Nghị viện thân hữu Hàn - Đông Nam Á thuộc Hội đồng tỉnh Gyeongsangnam (Hàn Quốc) do Chủ tịch Liên minh Jeong Pan Yong làm Trưởng đoàn đến thăm thành phố Đà Nẵng. Ủy viên Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng có buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Ngô Xuân Thắng chào mừng chuyến thăm của đoàn đến Đà Nẵng, đồng thời giới thiệu sơ lược về vị trí địa lý; những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội; định hướng phát triển của thành phố; cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của HĐND và tình hình hợp tác giữa Đà Nẵng - Hàn Quốc nói chung, giữa Đà Nẵng với các địa phương Hàn Quốc nói riêng trong thời gian qua.

Ông Ngô Xuân Thắng bày tỏ hy vọng, với tư cách là đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeongsangnam tại thành phố Changwon,

Chủ tịch Liên minh Jeong Pan Yong sẽ quan tâm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Changwon và Đà Nẵng qua các hoạt động như: xúc tiến chương trình trao đổi cán bộ giữa hai địa phương; giao lưu văn hóa, nghệ thuật; giao lưu nhân dân; các chương trình hợp tác về kinh tế, giáo dục, hành chính công, công nghệ cao, công nghệ thông tin, chính phủ điện tử, môi trường...

Ngoài ra, Văn phòng đại diện của tỉnh tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu các doanh nghiệp của tỉnh nói riêng và của Hàn Quốc nói chung đến Đà Nẵng khảo sát đầu tư, tìm kiếm đối tác thương mại.

Chủ tịch Liên minh Jeong Pan Yong đánh giá cao môi trường đô thị văn minh và giàu tính nhân văn, có thiên nhiên trong lành và đời sống văn hóa cao của Đà Nẵng. Ông Jeong Pan Yong khẳng định Đà Nẵng là một trong những thành phố hài hòa, thân thiện, an bình; một thành phố hấp dẫn, sống tốt.

Được biết, tính đến tháng 9-2014, tại Đà Nẵng có 37 dự án đầu tư của Hàn Quốc còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư hơn 709 triệu USD, đứng đầu về số vốn trong các quốc gia đầu tư tại Đà Nẵng. Nhìn chung, các dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc được triển khai nhanh và có hiệu quả. Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật của Hàn Quốc đã được tổ chức tại Đà Nẵng.

MAI TRANG

;
.
.
.
.
.
.