.

Thúc đẩy hợp tác giữa Đà Nẵng và Saitama (Nhật Bản)

.

Sáng 30-10, tiếp đoàn Liên minh Nghị sĩ hữu nghị ASEAN, Hội Nghị sĩ tỉnh Saitama (Nhật Bản) do ông Suzuki Seiji làm Trưởng đoàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết giới thiệu khái quát với đoàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng và bày tỏ mong muốn đoàn quan tâm giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Khu Công nghệ cao và tham gia tổ chức hội thảo giữa các doanh nghiệp hai địa phương để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết cho biết, sắp tới thành phố sẽ dành hơn 100 ha đất xây dựng khu công nghiệp dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản và khu nghỉ dưỡng dành cho người lớn tuổi Nhật Bản đồng thời đề nghị đoàn kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản vào đầu tư tại đây.

Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết khẳng định, thành phố luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến Đà Nẵng làm ăn, sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Ông Suzuki Seiji cho biết rất ấn tượng với vẻ đẹp của Đà Nẵng trong lần đầu tiên đến đây và cho rằng các nghị sĩ trong đoàn sẽ là chiếc cầu hữu nghị thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Saitama và thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển. Tỉnh Saitama giáp với thủ đô Tokyo về phía Bắc, là 1 trong 8 địa phương của Nhật không giáp biển, không có cảng biển và các ngành công nghiệp biển.

Hiện tỉnh Saitama đã ký Biên bản ghi nhớ về quan hệ hữu nghị hợp tác với thủ đô Hà Nội và đã cử nhiều đoàn doanh nghiệp sang khảo sát, tìm hiểu môi trường và cơ hội đầu tư tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.