.

Phát huy vai trò Hội Nông dân trong xây dựng nông thôn mới

Ngày 21-10, phát biểu tại buổi làm việc với Thường vụ Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2014, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Nông dân thành phố cùng các cấp hội trong thực hiện nhiệm vụ.

Đề cập nhiệm vụ trong thời gian đến, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị Hội Nông dân tiếp tục phát huy vai trò trong việc xây dựng nông thôn mới; trong đó phải đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả nhằm tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nông dân, góp phần giảm nghèo bền vững trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, trong quá trình đô thị hóa nhanh, nông dân mất đất sản xuất, vì vậy phải tổ chức những lớp dạy nghề phù hợp để họ chuyển đổi ngành nghề, có việc làm, ổn định cuộc sống. Các cấp Hội tiếp tục bám sát, nắm chắc nhu cầu thực tế của nông dân ở nông thôn, tham mưu cho chính quyền các cấp tạo điều kiện giải quyết việc làm để bà con nông dân vươn lên, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của chính quyền.

Phối hợp với các cơ quan liên quan làm tốt chức năng thông tin kịp thời đến với bà con nông dân, nhất là các cơ chế chính sách, khoa học kỹ thuật để người dân nắm bắt, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chế biến, tiêu thụ. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các phong trào xây dựng văn hóa ở địa phương;  gắn với 2 phong trào lớn là “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” và “Nông dân tham gia xây dựng an ninh trật tự ở địa bàn”.

 Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng Nguyễn Phú Ban cho biết, 9 tháng đầu năm, công tác Hội và phong trào nông dân có chuyển biến tích cực, các cấp Hội đã phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; công tác chỉ đạo thực hiện các chương trình phối hợp liên ngành, giúp nông dân dạy nghề, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật, nâng cao kiến thức, xây dựng mô hình, cho vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh phát triển…

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.