.

Đà Nẵng tôi yêu

.

Cảm nhận rõ rệt nhất khi tới thủ phủ miền Trung là đường phố rộng thênh thang, quán xá được niêm yết giá cả rất rõ ràng, không có tình trạng “chặt chém” như tại một số thiên đường du lịch khác trong cả nước.

Tòa nhà hành chính hình bánh mì Ảnh: C.T.V
Đà Nẵng đang ngày một vươn mình phát triển mạnh mẽ

Dọc bãi biển Mỹ Khê (khu T 20, đường Võ Nguyên Giáp nối với đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn), lữ khách thập phương rất hứng thú khi du ngoạn, thưởng thức ẩm thực mà không có người ăn xin, bán vé số chèo kéo. Đêm đến, mọi người thoải mái thuê xe du lịch đi ngắm cảnh. Chỉ cần phát hiện các đối tượng lang thang, các bác chạy xe ôm có thể gọi điện ngay đến các đường dây nóng.

Từ quận trung tâm như Hải Châu tới các quận ngoại thành, tuyệt nhiên không có cảnh cướp giật hay sự hiện diện của cảnh sát. Không khí này rất hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Dọc các con đường tuyệt đẹp như Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng nối đôi bờ sông Hàn, quán xá, nhà cao tầng mọc lên như nấm. Du khách tận hưởng khí trời mát mẻ, không khói bụi và ô nhiễm.

Tòa nhà hành chính chọc trời của Đà Nẵng nằm cạnh khách sạn Novotel quy tụ 25 đơn vị, ban ngành về đây, tạo sự thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ với các cơ quan công quyền. Bộ phận tiếp dân và giải quyết khiếu nại rộng lớn, có thể đón tiếp đến 200 người cũng là một điều đặc biệt. Tại Sân bay  quốc tế Đà Nẵng, số điện thoại nóng của cảng vụ hàng không miền Trung được niêm yết công khai để mọi người gọi khi cần.  

Trên dòng sông Hàn có khoảng mười chiếc thuyền chuyên chở khách đi dạo. Giá cho khách lên du thuyền cũng rất rẻ chỉ có một trăm nghìn đồng, khách đông được giảm 20% và có thời gian ngắm cảnh trên sông là một giờ. Ngoài ông chủ còn có người phục vụ, tài công và bộ phận chế biến thức ăn, nước uống cho du khách.

“Du thuyền” đêm ở Đà Nẵng chui qua dạ bốn cây cầu giống như trên sông Hương (Huế). Đặc biệt để giữ chân du khách, trên các “du thuyền” còn có dịch vụ hát karaoke. Lời ca, tiếng hát làm du khách xích lại gần nhau hơn.

Thiên nhiên ưu đãi cho địa phưng này có biển, có sông, có nhiều khu di tích thắng cảnh như: Ngũ Hành Sơn, báo đảo Sơn Trà - Điện Ngọc... Nhưng quan trọng là cách làm du lịch rất thông thoáng của lãnh đạo Đà Nẵng và sự cộng hưởng rất tốt của người dân địa phương đã biến Đà Nẵng thành một hòn ngọc.

Theo Công an TP HCM

;
.
.
.
.
.