.

Cuối tháng 10, xử lý cơ bản hồ sơ trong diện giải tỏa

.

Sáng 23-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết làm việc với các cơ quan chức năng để giải quyết một số vướng mắc trong công tác giải tỏa, đền bù một số dự án giao thông trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Báo cáo của UBND quận Liên Chiểu cho biết, hiện nay công tác giải tỏa, đền bù trên địa bàn quận được đa số người dân đồng thuận, tích cực bàn giao mặt bằng cho công trình. Cụ thể, công trình nhánh số 4 thuộc dự án Nút giao thông ngã ba Huế đã hoàn tất 97/97 hồ sơ và đã có 39 hồ sơ nhận tiền đền bù với số tiền 20 tỷ đồng.

Dự án tuyến đường Trục I Tây Bắc (đoạn từ Nút giao thông ngã ba Huế đến Bệnh viện Ung thư) đã tiếp nhận tất cả 452 hồ sơ và hoàn tất thủ tục cho 237 hồ sơ, gửi thông báo nhận tiền đền bù cho 138 hồ sơ.

Dự án khu số 2 thuộc Trung tâm đô thị mới Tây Bắc đã tiến hành xem xét kỹ thuật thửa đất cho 22 hồ sơ. Dự án khu số 7 thuộc Trung tâm đô thị Tây Bắc giai đoạn 2 ( khu vực gần đường Tô Hiệu) có 288 hồ sơ, đến nay đã xử lý được 77 hồ sơ, 189 hồ sơ đang trong quá trình thẩm tra.

Dự án đường Tô Hiệu (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến đường sắt Bắc - Nam), cả hai nhánh có 258 hồ sơ, đến nay đã kiểm định 163 hồ sơ và có 158 hồ sơ nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Dự án  tuyến đường Nam Cao đã kiểm định xong 111/111 hồ sơ và đã có 106 hồ sơ nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đồng ý với kiến nghị của UBND quận Liên Chiểu về nhánh số 4 thuộc dự án Nút giao thông ngã ba Huế là với 9 hồ sơ còn lại, ngoài việc đền bù giá trị nhà ở, vật kiến trúc, các cơ quan chức năng cần tiến hành rà soát lại từng trường hợp cụ thể để có sự hỗ trợ thêm cho người dân nhưng không vượt quá mức 20% so với tổng giá trị đền bù của nhà ở; với các hộ dân còn lại chưa được cấp đất mặt đường 10,5 mét như đề nghị ban đầu, Ban giải phóng mặt bằng quận phối hợp với các đơn vị chức năng tìm kiếm những vị trí lô đất ở đường 10,5 mét có giá trị tương đương để sớm bố trí cho người dân.

Về kiến nghị nâng đơn giá đền bù mặt tiền đường Tô Hiệu, thống nhất nâng đơn giá vị trí 1, loại 5 lên hệ số 0,6, với những hộ gặp khó khăn thì cần xem xét cụ thể để thành phố có hướng hỗ trợ thêm. Với những hộ dân cũng ở đường Tô Hiệu nhưng chưa áp giá thì Ban giải phóng mặt bằng và các đơn vị liên quan tiến hành rà soát lại các hồ sơ nằm trong và ngoài vệt để tiến hành xét tính pháp lý và áp giá gửi đến từng hộ.

Với một số trường hợp cụ thể thuộc dự án đoạn nhánh rẽ vào chợ Hòa Mỹ, đoạn đường sắt Bắc - Nam đến đường Phùng Hưng và đường Nam Cao, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết đề nghị Ban giải phóng mặt bằng địa phương và các đơn vị liên quan bàn bạc, thống nhất  phương án đền bù cụ thể, báo cáo UBND thành phố thành phố xem xét thông qua thay vì gửi văn bản báo cáo lại. Lưu ý phải làm sao giải quyết xong vào cuối tháng 10, một số trường hợp khó khăn thì có thể kéo dài đến 15-11.

T.S

;
Tin liên quan
    .
.
.
.
.
.
.