.

Khẩn trương chuẩn bị phòng chống bão số 3

.

Sau cuộc họp chiều 14-9, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã ra Công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành khẩn trương triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với bão số 3.

Bão số 3 (tên quốc tế là Kalmaegi) được đánh giá là cơn bão mạnh, diễn biến phức tạp có thể gây mưa lớn.

Do đó, các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa và các bộ, ngành liên quan phải theo dõi, kiểm đếm, bằng mọi cách thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động đối phó.

Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển phía Bắc Vĩ tuyến 16, phía Đông Kinh tuyến 112. Sau đó vùng nguy hiểm là vùng biển Bắc Vĩ tuyến 17, bao gồm cả vịnh Bắc Bộ.

Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình rà soát phương án sơ tán dân vùng ven biển, cửa sông; tổ chức chằng chống nhà cửa, bảo vệ công trình xây dựng; bảo vệ lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản.

Các tỉnh miền núi phía Bắc rà soát, chuẩn bị phương án sơ tán dân ra khỏi các vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; tổ chức ứng trực tại các vị trí ngầm, tràn, đường qua suối để hướng dẫn giao thông; đảm bảo an toàn các hồ đập, đặc biệt là các hồ đã đầy nước và có nguy cơ bị sự cố.

Các tỉnh, thành phố đồng bằng Bắc Bộ kiểm tra phương án chống ngập đô thị; chống úng; bảo vệ sản xuất nông nghiệp; tổ chức chặt tỉa cành cây. Đồng thời thu hoạch các sản phẩm nông nghiệp đã đến kỳ với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Bộ Ngoại giao có phương án liên hệ với các nước trong khu vực để tạo điều kiện và giúp đỡ cho tàu thuyền, ngư dân vào trú tránh bão.

Các cơ quan thông tấn báo chí tăng thời lượng đưa tin về diễn biến của bão và cảnh báo về mưa lũ sau bão… 

Theo Báo Điện tử Chính phủ

;
.
.
.
.
.