.

Giải quyết kịp thời đất ở thực tế cho hộ giải tỏa

.

Ngày 16-9, UBND quận Cẩm Lệ triển khai đợt đầu tiên về kế hoạch xử lý nợ đất tái định cư (TĐC) trên địa bàn phường Hòa Xuân. Theo đó, UBND quận Cẩm Lệ thông tin đầy đủ các chủ trương, chính sách của thành phố, quyền lợi của hộ giải tỏa và phương án bố trí đất TĐC thực tế đến người dân.

Các hộ giải tỏa rất phấn khởi khi nắm bắt thông tin về phương án bố trí TĐC, hoán chuyển quỹ đất thực tế bởi vị trí nhận đất TĐC mới tốt hơn nơi bố trí TĐC cũ và đã hoàn thiện hạ tầng. Hơn nữa, hộ giải tỏa được bốc thăm công khai vị trí đất ở TĐC, tạo sự công bằng, minh bạch về quỹ đất. Ở dự án Khu TĐC E2 mở rộng Khu đô thị Nam cầu Cẩm Lệ đã có 5/9 hộ giải tỏa chọn phương án chuyển đổi vị trí đất TĐC ngay tại dự án. Ngoài ra, có 28/82 lô đất TĐC ở Khu D cũng được người dân bốc thăm, nhận đất TĐC.

Ông Trần Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, số hộ nhận đất TĐC phản ánh được thực trạng nhu cầu sử dụng của hộ giải tỏa và tình hình chuyển nhượng đất ở TĐC. UBND quận phối hợp với các đơn vị thực hiện dự án tiếp tục mời hộ giải tỏa đến bốc thăm và nhận đất TĐC. Các trường hợp không tham gia bốc thăm nhận đất TĐC sẽ được tổ công tác xử lý nợ đất TĐC quận Cẩm Lệ ấn định vị trí và đưa ra ngoài danh sách nợ đất TĐC.

NAM PHƯƠNG
 

;
.
.
.
.
.