.

Cháy trong Tổng lãnh sự quán Indonesia ở TP HCM

.

Tối 12-9, lực lượng cứu hỏa TP HCM được điều đến chữa cháy bên trong Tổng lãnh sự quán Indonesia tại số 18 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1.

Cảnh sát PCCC TP HCM có mặt dập lửa bên trong tổng lãnh sự quán Indonesia.
Cảnh sát PCCC TP HCM có mặt dập lửa bên trong Tổng lãnh sự quán Indonesia.

Bà Châu Ngọc Hà, 58 tuổi, chủ nhà sát tường phía sau Tổng lãnh sự quán Indonesia cho biết, khoảng 21h, bà ngửi thấy mùi khét nên đi kiểm tra, phát hiện khói trắng như sương mù bốc ra từ trên lầu của lãnh sự quán. Bà liền chạy ra ngoài thông báo cho chiến sĩ trực ở vọng gác phía trước.

Ngay sau đó vài tiếng nổ lốp bốp kèm theo lửa đỏ ở căn phòng có cửa kính, bên trong Lãnh sự quán, nên mọi người hoảng sợ chạy hết ra đường lớn.

"Nhà tôi có cả thảy 11 người. Mọi người hoảng quá bỏ chạy, quên luôn bà ngoại 90 tuổi nhưng cũng may nhớ ra cụ ngay sau đó. Công an đến sơ tán mọi người có nhà sát đám cháy", bà Hà kể.

Con hẻm nhỏ sát Lãnh sự quán có vài nhà dân. Trong số hàng chục người chạy ra ngoài lánh nạn có nhiều cụ già và trẻ em.

Cảnh sát giao thông, Cảnh sát 113 cùng lực lượng dân phòng phong tỏa đường Phùng Khắc Khoan trong khi lính cứu hỏa cùng nhiều xe chữa cháy dập lửa.

Đến 22h30, sau khi hoàn tất công tác dập lửa, lực lượng cứu hỏa và các cơ quan chức năng rời khỏi hiện trường. Người dân trong khu vực được phép trở lại nhà.

TTXVN đưa tin, nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do chập điện và không có thiệt hại về người.

VnExpress

;
.
.
.
.
.