.

Thể hiện vai trò đảng viên nơi cư trú

.

Nhiều đảng viên đang công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp khi về sinh sống và sinh hoạt Đảng với cấp ủy nơi cư trú tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đã có những hoạt động tích cực, hiệu quả, giúp cuộc sống của những gia đình khó khăn nơi đây vơi bớt nhọc nhằn.

Những chiếc xe đạp được trao cho các em nhỏ vượt khó học giỏi của phường Nại Hiên Đông.
Những chiếc xe đạp được trao cho các em nhỏ vượt khó học giỏi của phường Nại Hiên Đông.

Tiền thân là làng chài, hầu hết các hộ dân đều làm nghề đánh bắt thủy hải sản nên mặc dù đã nhận sự giúp đỡ của thành phố, cái nghèo vẫn mãi đeo bám nhiều hộ gia đình của phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Nhìn vào danh sách các hộ nghèo được tặng quà nơi đây, tại ô “chữ ký” vẫn còn rất nhiều gia đình phải lăn dấu tay. Xuất phát từ thực tế này, ông Nguyễn Văn Dũng, đảng viên đương chức giữ mối liên hệ nơi cư trú tại Chi bộ khu vực Đại Nghĩa (sau đây gọi tắt là đảng viên khu vực) thường xuyên vận động các doanh nghiệp hỗ trợ những phần quà có giá trị cho các hộ nghèo trong dịp lễ, Tết; vận động đóng góp cho Quỹ Khuyến học... Tương tự, nhằm tiếp thêm động lực cho các em nhỏ trên con đường học hành, ông Huỳnh Thành Nhân (đảng viên khu vực Nại Hưng 2A) vận động các mạnh thường quân tặng 13 chiếc xe đạp cho các em nhỏ vượt khó học giỏi cùng nhiều phần quà khích lệ khác.

Trong quá trình chỉnh trang đô thị, phường Nại Hiên Đông được bố trí một lô đất lớn làm sân bóng đá. Tuy nhiên, do không có kinh phí đầu tư nên sân bóng bị bỏ hoang trong thời gian dài, cỏ mọc bời bời; thanh - thiếu niên trong phường nhìn khu đất đầy tiếc rẻ và chấp nhận quần thảo với trái banh ngay trên lòng đường. Trước thực trạng đó, ông Bùi Tấn Phúc (đảng viên khu vực Vũng Thùng 3) cùng lãnh đạo phường Nại Hiên Đông làm thủ tục, giấy tờ đề xuất UBND thành phố hỗ trợ 450 triệu đồng để sửa chữa sân bóng đá. Cuối năm 2013, sân bóng chính thức đi vào hoạt động, là nơi diễn ra tất cả các hoạt động thể thao của địa phương, tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho thanh - thiếu niên.

Gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, ông Đinh Văn Xem (tổ 115) là lao động duy nhất trong nhà nuôi 4 con nhỏ đang tuổi ăn học và người vợ bị bệnh tật. Ông thường xuyên nhận được các phần quà hỗ trợ do các mạnh thường quân trong chính địa phương mình sinh sống. “Những món quà giúp gia đình, tôi cảm nhận sự ấm áp của tình làng nghĩa xóm, giúp tôi hình dung, hiểu rõ và trân trọng hơn ý nghĩa của 2 chữ “đảng viên” mà bấy lâu nay mình mơ hồ”, ông Xem nói.

Mặc dù hai chị gái đã chấp nhận nghỉ học, bươn chải làm lụng kiếm sống nhưng do mồ côi cha, mẹ lại thường xuyên đau ốm, gia đình em Trương Thanh Phong (học sinh lớp 7, tổ 81) vẫn thuộc diện đặc biệt khó khăn. Vì thế, em vui sướng tột cùng khi các đảng viên tặng chiếc xe đạp. “Em không thể tin được chiếc xe đạp thời trang màu đỏ mới cóng, hiện đại với cả nút điều chỉnh tốc độ là của mình. Với chiếc xe đạp này, quãng đường đến trường của em, đến bệnh viện của mẹ sẽ gần hơn rất nhiều”, Trương Thanh Phong tâm sự.

Bí thư Đảng ủy phường Nại Hiên Đông Nguyễn Huy Bình cho biết, phường Nại Hiên Đông là nơi có số lượng chung cư nhiều nhất thành phố. Sau khi các tòa nhà chung cư đi vào hoạt động, nhiều cán bộ, công chức được bố trí về cư trú tại địa phương; vì thế, số đảng viên về sinh hoạt, giữ mối liên hệ với cấp ủy nơi cư trú tăng lên nhanh chóng, từ 97 đảng viên năm 2010 lên 330 đảng viên hiện nay. “Hầu hết các đảng viên về địa phương đều thể hiện được trách nhiệm của mình với sự phát triển của phường, là tấm gương sáng cho quần chúng nhân dân học tập, noi theo. Những cá nhân có trình độ chuyên môn cao, đạo đức tốt về sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư đã tham gia đóng góp cho công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể và phong trào địa phương, góp phần tạo nên bộ mặt mới cho Nại Hiên Đông”, ông Nguyễn Huy Bình nhìn nhận.

Bài và ảnh: MAI CHI MAI

;
.
.
.
.
.