.

Tăng cường liêm chính và minh bạch trong cơ quan hành pháp

Đây là chủ đề của hội thảo do Cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên Hiệp Quốc (UNODC) phối hợp với Bộ Công an tổ chức ngày 26-8 tại thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an nhấn mạnh: Đây là hội thảo rất quan trọng và có ý nghĩa để chia sẻ các tiêu chí, tiêu chuẩn cũng như kinh nghiệm quốc tế về tính liêm chính, trách nhiệm giải trình và minh bạch.

Những yếu tố quan trọng này sẽ là cở sở, nền tảng để hạn chế những sai phạm, tiêu cực và tham nhũng xảy ra trong hoạt động của các cơ quan hành pháp. Sự chia sẻ này sẽ góp phần giúp cho Việt Nam từng bước triển khai và thực hiện thành công Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 mà Đảng và Nhà nước Việt Nam đã đặt ra, với mục tiêu xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo các đại biểu, trong quá trình hội nhập và phát triển, một trong những thách thức to lớn đặt ra đối với các quốc gia, trong đó có Việt Nam là vấn nạn tham nhũng. Với tinh thần chủ động, tích cực hội nhập và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, Việt Nam luôn ủng hộ và tích cực thể hiện trách nhiệm của mình cùng với nỗ lực chung của cả cộng đồng quốc tế trong phòng, chống tham nhũng và các hành vi có liên quan đến tham nhũng

MỸ LỘC
 

;
.
.
.
.
.