.

Rà soát từng lô đất để bố trí tái định cư cho dân

.

Kiểm tra thực tế các dự án bố trí đất tái định cư (TĐC) cho người dân trên địa bàn quận Cẩm Lệ sáng 26-8, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ chỉ đạo phải tổng rà soát tất cả quỹ đất và từng lô đất của các dự án TĐC để nhanh chóng bố trí cho người dân.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ kiểm tra các dự án tái định cư trên địa bàn quận Cẩm Lệ. Ảnh: Việt Dũng
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ kiểm tra các dự án tái định cư trên địa bàn quận Cẩm Lệ. Ảnh: Việt Dũng

Đồng chí Trần Thọ chỉ rõ những hạn chế, đồng thời nghiêm khắc phê bình các đơn vị liên quan trong việc lúng túng, không nắm chính xác cụ thể số lô đất nợ TĐC tại dự án Khu TĐC số 1 Hòa Thọ Tây - Hòa Nhơn tính đến thời điểm hiện tại. Đối với dự án Khu E2 mở rộng - Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ giai đoạn 1 và giai đoạn 3; Khu D - Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ yêu cầu đơn vị thi công phải khẩn trương hoàn thành hạ tầng để bố trí TĐC cho người dân theo đúng cam kết của các đơn vị thi công là giải phóng mặt bằng trước ngày 15-9-2014. “Không thể tồn tại nghịch lý là có đất TĐC thực tế rồi nhưng chậm bố trí để người dân chờ đợi.

Do vậy, các đơn vị liên quan cần phát huy trách nhiệm cao nhất cùng với thành phố giải quyết triệt để vấn đề nợ đất TĐC, không để dây dưa, kéo dài tình trạng dân chờ đất TĐC, đất thì chờ dân như đã xảy ra trong thời gian qua ở một vài địa phương”, Bí thư Thành ủy Trần Thọ lưu ý lãnh đạo các đơn vị, địa phương tại buổi kiểm tra.

Đến kiểm tra các điểm phân lô ở từng dự án cụ thể, Bí thư Thành ủy Trần Thọ yêu cầu báo cáo các phương án bố trí TĐC khả thi nhất. Riêng đối với dự án Khu TĐC Phước Lý 2, Bí thư Thành ủy đưa ra giải pháp nếu không đủ đất bố trí TĐC thực tế do dân thì thành phố sẽ tính đến phương án mua lại một số lô đất của chủ đầu tư dự án để bố trí đủ cho dân.

“Mỗi ngày, thành phố phải trả tiền thuê nhà cho người dân còn nợ đất TĐC, còn các dự án thi công chưa bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của lãnh đạo thành phố. Hạn chế, thiếu sót thuộc về đơn vị nào cũng sẽ được quy rõ trách nhiệm cụ thể trong thời gian đến”, Bí thư Thành ủy Trần Thọ khẳng định. Bí thư Thành ủy Trần Thọ tìm hiểu về giá đất thị trường ở một số khu vực hiện nay, đồng thời cho biết thành phố sẽ xem xét phương án bán đất với giá hợp lý cho cán bộ, công chức của thành phố có nhu cầu với những điều kiện cụ thể.

Được biết, trên địa bàn quận Cẩm Lệ còn nợ 426 hộ dân với tổng số 469 lô đất TĐC. Trong đó, đường 5,5m có 404 lô; đường 7,5m có 48 lô; đường 10,5m có 9 lô; các đường khác 8 lô.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.