.

Không để kéo dài tình trạng dân chờ đất, đất chờ dân

.

“Dự án tái định cư (TĐC) nào đã có đất thực tế thì cần nhanh chóng đưa ra các phương án phân lô, bố trí cho người dân vào ở tại các đường 5,5 mét, 7,5 mét và 10,5 mét. Không để kéo dài tình trạng dân chờ đất, đất nằm chờ dân”. Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ tại buổi kiểm tra thực tế 7 dự án bố trí TĐC trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn ngày 13-8.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ chỉ đạo khẩn trương bố trí đất TĐC thực tế cho dân.  Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy Trần Thọ chỉ đạo khẩn trương bố trí đất TĐC thực tế cho dân. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy Trần Thọ trực tiếp đến kiểm tra khu số 4 vệt khai thác quỹ đất mở rộng đường Lê Văn Hiến-Trần Đại Nghĩa, Khu TĐC Đông Hải và khu TĐC Tân Trà, Khu phố chợ Hòa Hải mở rộng, Khu TĐC Tây Nam Làng đá mỹ nghệ Non Nước, Khu TĐC tiếp giáp về phía Tây Khu đô thị công nghệ FPT, Khu TĐC Bá Tùng mở rộng và Bá Tùng mở rộng giai đoạn 1 và giai đoạn 3.

Đối với từng dự án, Bí thư Thành ủy Trần Thọ nắm cụ thể thực tế số lô đất đã bố trí, số lô đất còn đang nợ TĐC và các phương án phân lô, bố trí TĐC; từ đó xem xét kỹ và trao đổi cụ thể với Ban quản lý các dự án và đơn vị giải phóng mặt bằng đưa ra phương án bố trí hợp lý theo hướng ưu tiên trả nợ đất TĐC cho người dân. Đối với các dự án chưa có đất thực tế, Bí thư Thành ủy Trần Thọ chỉ đạo phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện giải phóng mặt bằng.

Bí thư Thành ủy cũng cho ý kiến về kiến nghị, đề xuất điều chuyển các lô đất trong nội bộ từng dự án và phương án bố trí vốn để đẩy nhanh tiến độ các dự án trong thời gian đến. Đồng chí Trần Thọ dẫn chứng những số liệu cụ thể để chất vấn và làm rõ một số vấn đề liên quan đến tiến độ giải phóng mặt bằng, bố trí TĐC cho người dân thuộc diện giải tỏa, bố trí TĐC các dự án trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Theo báo cáo của Văn phòng UBND thành phố, tính đến ngày 5-8-2014, trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn còn nợ 455 hộ dân với tổng số 558 lô đất. Trong đó, 301 lô đất đường 5,5m; 144 lô đất đường 7,5m; 90 lô đất đường 10,5m; 23 lô đất các loại đường khác.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.