.

Diễn đàn Biển ASEAN: Xây dựng lòng tin trong hợp tác biển

.

ĐNĐT - Sáng nay (27-8), Diễn đàn Biển ASEAN lần thứ 5 (AMF) chính thức khai mạc tại Đà Nẵng với sự tham gia của đại diện 10 nước ASEAN.

Chủ tọa diễn đàn là ông Nguyễn Vũ Tú, Phó Trưởng SOM Việt Nam.

Toàn cảnh AMF 5
Toàn cảnh Diễn đàn Biển ASEAN lần thứ 5

Tại diễn đàn này, các thành viên ASEAN sẽ bàn những nội dung trọng tâm: Kiểm điểm những việc AMF đã làm được và những vấn đề cần tiếp tục bàn thảo; thúc đẩy hợp tác biển trong lĩnh vực cứu trợ nhân đạo và giảm nhẹ thiên tại, đặc biệt là kinh nghiệm từ cơn bão Hải Yến; quản lý và bảo vệ hệ sinh thái biển, đa dạng sinh học và nguồn lợi thủy sản, trong đó có việc thúc đẩy hợp tác nghề cá bình đẳng; những diễn biến hiện nay liên quan đến an ninh hàng hải ở Biển Đông: thách thức và cách tiếp cận của ASEAN; định hướng tương lai của AMF.

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Nguyễn Vũ Tú khẳng định hợp tác biển đang là lĩnh vực ưu tiên của các nước ASEAN cũng như các đối tác của ASEAN, nhất là trong bối cảnh tình hình ngày càng phức tạp và khó đoán định. Trong bối cảnh đó, AMF ngày càng có vai trò quan trọng đối với việc thúc đẩy đối thoại và xây dựng lòng tin trong hợp tác biển, đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải trong khu vực.

Tin và ảnh: S.Trung

;
.
.
.
.
.