.
CHỦ TỊCH UBND THÀNH PHỐ VĂN HỮU CHIẾN TIẾP CÔNG DÂN

Giải quyết thấu tình, đạt lý từng trường hợp

.

Ngày 13-8, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến có buổi tiếp các hộ: ông Trần Bình, trú tại tổ 147, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ; đại diện hộ bà Võ Thị Bán, giải tỏa tại tổ 16, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ; ông Hồ Ngọc Phước, đại diện cho hộ ông Hồ Đàng liên quan đến giải tỏa dự án Khu đô thị Phước Lý (tại tổ 16, phường Hòa An, Cẩm Lệ và tổ 265, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Tham dự buổi tiếp công dân còn có đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương có liên quan.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ, đồng thời yêu cầu đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương giải thích để các hộ hiểu rõ thêm về nguồn gốc đất của các hộ trước đây; cũng như chính sách hỗ trợ giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư của thành phố đối với từng trường hợp là đã thấu tình, đạt lý.

Đối với hộ ông Trần Bình, sau khi nghe ý kiến của ông và ý kiến tham gia của các đơn vị và địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến kết luận:

Giữ nguyên kết quả bồi thường, hỗ trợ đối với hộ ông Trần Bình; trong đó, việc không bồi thường thiệt hại đối với diện tích 71,8m2 ngoài giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là có cơ sở và đúng pháp luật. Về bố trí tái định cư, xét hoàn cảnh gia đình ông Trần Bình, Chủ tịch UBND thành phố đồng ý bố trí thêm một lô chính đường 7,5m, khu dân cư số 6 mở rộng Nguyễn Tri Phương (liền kề với lô đường 7,5m, khu dân cư số 6 đã bố trí) và ở vị trí hai mặt tiền, trên nguyên tắc chủ hộ phải chấp hành việc bàn giao mặt bằng trước ngày 30-8-2014; hỗ trợ thêm cho hộ ông Trần Bình 30 triệu đồng để cải thiện cuộc sống.

Nếu sau thời điểm 30-8-2014, hộ ông Trần Bình không chấp hành bàn giao mặt bằng thì hủy bỏ chủ trương bố trí thêm đất tái định cư và 30 triệu đồng tiền hỗ trợ nêu trên; đồng thời, giao cho UBND quận Cẩm Lệ tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật. Về việc hộ ông Trần Bình kiến nghị sử dụng lô đất trống tại góc ngã ba đường Lê Ngân và đường Nguyễn Hữu Thọ (tiếp giáp với thửa đất ông Bình đang sử dụng bị giải tỏa), Chủ tịch UBND thành phố không đồng ý giải quyết theo kiến nghị của hộ ông Trần Bình; vì trước đó UBND thành phố đã có quyết định quy hoạch khu đất này để bố trí di dời Cửa hàng xăng dầu của Công ty CP Thương mại và Vận tải Petrolimex (tại góc đường 2 tháng 9 và đường Phan Thành Tài).

Đối với hộ bà Võ Thị Bán (người đại diện là ông Mai Cư, con trai bà Bán), sau khi nghe ý kiến của ông Mai Cư và đại diện các đơn vị và địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng kết luận: Việc giải quyết đền bù, hỗ trợ và tái định cư đối với hộ bà Võ Thị Bán đã thực hiện theo đúng quy định và được áp dụng chung tại dự án.

Tuy nhiên, xét hoàn cảnh gia đình hiện tại, Chủ tịch UBND thành phố đồng ý hỗ trợ thêm 40% (cho đủ 100%) đối với diện tích 5.470,7m2 đất trồng cây lâu năm; hỗ trợ thêm 10.000 đồng/m2 đất đối với diện tích 3.305m2 đất trồng cây hằng năm; hỗ trợ thêm 30 triệu đồng (trong đó, 10 triệu đồng để di dời mồ mả, 20 triệu đồng cho hộ bà Bán cải thiện đời sống sau giải tỏa).

Đối với hai lô đất chính đường 5,5m đã bố trí, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đồng ý bố trí liền kề và có một lô ở vị trí hai mặt tiền. Nếu sau thời hạn 30-8-2014, hộ bà Võ Thị Bán không chấp hành bàn giao mặt bằng thì hủy bỏ chủ trương hỗ trợ thêm và bố trí tái định cư nêu trên; đồng thời, giao UBND quận Cẩm Lệ cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi nghe kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến, ông Trần Bình và đại diện hộ bà Võ Thị Bán là ông Mai Cư đã thống nhất với kết luận của Chủ tịch UBND thành phố và ký vào biên bản. Riêng đối với hộ ông Hồ Đàng, ông Hồ Ngọc Phước là đại diện không có mặt tại buổi tiếp dù đã ký nhận giấy mời tiếp công dân.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.