.
XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ CÁC ĐOÀN THỂ TRONG DOANH NGHIỆP NGOÀI KHU VỰC NHÀ NƯỚC:

Coi trọng chất lượng, bảo đảm số lượng

.

Sáng 22-7, đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) thành phố chủ trì Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm về phát triển Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các DNNKVNN trên địa bàn thành phố. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, thành phố thành lập mới 5 tổ chức Đảng trong các DNNKVNN, giảm 37,5% so với cùng kỳ năm 2013; phát triển 98 đảng viên mới, trong đó có 1 chủ doanh nghiệp, giảm 38% so với cùng kỳ. Các DNNKVNN thành lập 61 tổ chức Công đoàn, phát triển thêm 2.430 đoàn viên Công đoàn. Bên cạnh đó, thành lập mới 8 chi đoàn cơ sở với 144 đoàn viên thanh niên. Đã tổ chức chuyển sinh hoạt Đảng cho 40 đảng viên từ nơi cư trú xã, phường đến sinh hoạt tại các tổ chức Đảng trong DN. Triển khai thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Ban Bí thư (khóa X) từ tháng 7-2010 đến tháng 6-2014, thành phố đã thành lập 73 tổ chức Đảng trong các DNNKVNN với 1.089 đảng viên (31 chủ doanh nghiệp); thành lập 374 tổ chức Công đoàn với 13.870 đoàn viên Công đoàn; thành lập 72 chi đoàn với 1.599 đoàn viên; chuyển 265 đảng viên đang sinh hoạt Đảng tại nơi cư trú đến các tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Công Trí ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Ban Chỉ đạo các cấp trong việc phát triển Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các DNNKVNN trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, công tác phối hợp, bảo đảm giữ ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, không để những diễn biến phức tạp diễn ra trên địa bàn các khu công nghiệp của thành phố liên quan đến những diễn biến phức tạp trên Biển Đông trong thời gian qua là nỗ lực đáng ghi nhận của các cơ quan chức năng thành phố. Tuy vậy, cũng bộc lộ rõ những hạn chế, trong đó chỉ tiêu thành lập tổ chức Đảng và phát triển đảng viên mới giảm so với cùng kỳ năm 2013 là vấn đề cần chú trọng khắc phục.

Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2014, đồng chí Võ Công Trí yêu cầu các cấp ủy Đảng, Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động nắm tình hình, làm tốt công tác tư tưởng đối với công nhân, viên chức và người lao động tại các Khu công nghiệp và Khu chế xuất trên địa bàn thành phố. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên việc thực hiện Kết luận 80-KL/TW của Ban Bí thư. Đi liền đó là chú trọng triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, biện pháp thành phố đề ra trong “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014”; cần lưu ý việc vận động thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể nhân dân đồng thời gắn với việc hỗ trợ DN ổn định, mở rộng và phát triển sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giúp chủ DN nhận thức rõ việc xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể là lợi ích và trách nhiệm khi hoạt động trên địa bàn thành phố. Các tổ chức Đảng, đoàn thể nhân dân trong DN phát huy tốt vai trò cầu nối, giúp chủ DN và người lao động cùng thống nhất nhận thức, chia sẻ trách nhiệm và lợi ích, hợp tác và đồng thuận để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Cần tổ chức gặp mặt, động viên, biểu dương, khen thưởng các DN nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2014).

Trong năm 2014, Đảng bộ thành phố phấn đấu thành lập mới từ 15 - 20 tổ chức Đảng, kết nạp từ 350 - 400 đảng viên mới trong các DNNKVNN. Ban Chỉ đạo các cấp chỉ đạo thực hiện hiệu quả, chất lượng theo phương châm: Dễ làm trước, khó làm sau, coi trọng chất lượng, nhưng cần nỗ lực bảo đảm số lượng. Cần tập trung phát triển tổ chức Đảng, đảng viên tại các DN đã có tổ chức Công đoàn, đồng thời nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng tại các tổ chức Đảng trong các DNNKVNN…

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.