.

Trao tặng Huân chương Độc lập cho gia đình liệt sĩ

.

Ngày 21-7, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức trao tặng Huân chương Độc lập của Chủ tịch nước phong tặng cho 47 gia đình liệt sĩ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; trong đó, có 13 gia đình có một con duy nhất hy sinh và 34 gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đến dự có đồng chí: Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam  thành phố.

Trong số các gia đình được Chủ tịch nước phong tặng Huân chương Độc lập lần này, có hai gia đình nhận Huân chương Độc lập hạng nhất, 9 gia đình nhận Huân chương Độc lập hạng nhì và 36 gia đình nhận Huân chương Độc lập hạng ba.

Tại buổi trao tặng, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cho biết, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã không ngừng hoàn thiện và tổ chức thực hiện chính sách đối với người có công nhằm tạo điều kiện cho thương binh, gia đình liệt sĩ được hưởng những chính sách ưu đãi của Nhà nước. Đối với Đà Nẵng, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, thành phố đã thực hiện chi gần 20 tỷ đồng quà Tết của Chủ tịch nước và UBND thành phố cho 77.209 lượt đối tượng chính sách; mua và cấp thẻ Bảo hiểm Y tế cho 2.895 đối tượng người có công và thân nhân; tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 910 Mẹ… Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng tiếp tục triển khai
Đề án sửa chữa nhà ở cho các đối tượng người có công theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.          

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.