.

Nhiều hoạt động nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

.

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2014), sáng 25-7, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ dẫn đầu Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng; Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và các lực lượng vũ trang thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương dâng hương và đặt vòng hoa viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm và Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ tặng quà gia đình thương binh Phan Thị Thông. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ tặng quà gia đình thương binh Phan Thị Thông. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu thành kính dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công đã anh dũng hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố Đà Nẵng nguyện đoàn kết, ra sức phấn đấu, thi đua xây dựng quê hương Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

* Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, sáng 25-7, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ đến thăm, tặng quà gia đình bà Phan Thị Thông (sinh năm 1951), là thương binh 1/4 đang sống tại số nhà 62, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu. Bí thư Thành ủy Trần Thọ ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên bà Phan Thị Thông cùng gia đình phấn đấu nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; tiếp tục nêu gương sáng, giáo dục thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp.

Đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Hòe (sinh năm 1921) trú tại số nhà 40/8, đường Yên Bái, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, có chồng và 1 con là liệt sĩ, Bí thư Thành ủy Trần Thọ gửi lời chúc Mẹ Đỗ Thị Hòe sống lâu, sống khỏe. Tại các gia đình đến thăm, Bí thư Thành ủy Trần Thọ nhắc nhở lãnh đạo địa phương và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố tiếp tục quan tâm, chăm sóc chu đáo cho các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công cách mạng của thành phố có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

VIỆT DŨNG

* Ngày 26-7, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn quận Sơn Trà.

Thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nữ (SN 1916, trú K82/4 Nguyễn Duy Hiệu, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà), có 2 con là liệt sĩ, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến vui mừng khi thấy Mẹ khỏe mạnh, minh mẫn và bày tỏ niềm trân trọng về sự hy sinh cao cả của Mẹ cho đất nước. Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Văn Hữu Chiến kính chúc Mẹ sức khỏe và mong rằng gia đình luôn chăm lo Mẹ thật tốt để Mẹ thượng thọ, sống vui vầy bên con cháu.

Đến thăm gia đình thương binh 1/4 Bùi Văn Cẩn (SN 1954, trú K02/38 Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà), Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến thăm hỏi sức khỏe và đời sống hiện tại của gia đình thương binh Bùi Văn Cẩn. Đồng chí Văn Hữu Chiến vui mừng khi biết thương binh Bùi Văn Cẩn là một trong những công dân tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương; đồng thời chúc ông Cẩn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

BÌNH AN

* Ngày 25-7, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đến thăm và tặng quà cho các gia đình: Huỳnh Thơ, sinh năm 1924, thương binh 3/4, là người có công nuôi giấu cán bộ cách mạng, hiện trú tại số 43, Trần Văn Dư (quận Ngũ Hành Sơn); thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Là (sinh năm 1922), hiện ở số 2/2 đường Phan Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn), có chồng và con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Màng (sinh năm 1906), trú tại số nhà 39 đường Mỹ An 15 (quận Ngũ Hành Sơn) có 2 con là liệt sĩ; thăm và tặng quà gia đình thương binh Trần Thị Hiệp (sinh năm 1922), thương binh 4/4, là người có công nuôi giấu cán bộ cách mạng, hiện trú số K19/21, đường Lê Đình Thám, quận Hải Châu.

Tại những nơi đến thăm, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và trân trọng về những đóng góp, hy sinh của các thế hệ đi trước để thế hệ trẻ hôm nay được sống trong độc lập, tự do. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các thương binh mạnh khỏe để luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo và chứng kiến sự đổi mới đi lên của đất nước.

VĂN NỞ

* Cùng thời gian trên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Huỳnh Nghĩa đến thăm và tặng quà cho 3 gia đình chính sách trên địa bàn quận Cẩm Lệ, gồm: Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Hộ (sinh năm 1920, phường Hòa Xuân) là người có công giúp đỡ cách mạng, thương binh 4/4 và là người hoạt động kháng chiến bị bắt tù đày, Mẹ có chồng và 4 con là liệt sĩ; Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Huỳnh (sinh năm 1920, phường Khuê Trung), có hai con là liệt sĩ; Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thiệt (sinh năm 1923, phường Khuê Trung), có chồng và con là liệt sĩ. Đến thăm và tặng quà cho các Mẹ, đồng chí Huỳnh Nghĩa vui mừng khi thấy các Mẹ khỏe mạnh, minh mẫn; đồng thời bày tỏ mong muốn các Mẹ tiếp tục sống khỏe, động viên con cháu có nhiều cống hiến cho quê hương, đất nước.

TRỌNG HÙNG

* Tối 26-7, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức dâng hương và thắp nến tri ân tại nghĩa trang thành phố (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

Theo anh Nguyễn Bá Cảnh, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, “Uống nước nhớ nguồn” và “Đền ơn đáp nghĩa” trở thành hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ thành phố với mong muốn bày tỏ sự tri ân các liệt sĩ, thương-bệnh binh… Trong tháng 7 vừa qua, tuổi trẻ thành phố đã có những hành động thiết thực như: chỉnh trang làm đẹp các bàn thờ, bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thành phố; thăm hỏi, tặng quà, xây nhà tình nghĩa cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách…

Dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng cùng Đoàn Trường CĐ Thương mại Trung ương II đã phối hợp với Xã Đoàn Hòa Liên (huyện Hòa Vang) tổ chức viếng và dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Liên - nơi yên nghỉ của 826 liệt sĩ.

* Chiều 26-7, Hội Cựu chiến binh cùng Đoàn khối Doanh nghiệp đến đặt vòng hoa và thắp hương tại tượng đài danh tướng Nguyễn Tri Phương (Bảo tàng Đà Nẵng); phối hợp với Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Đà Nẵng - Nơi đầu sóng ngọn gió”.

NGỌC HÀ

* Lãnh đạo Quận ủy và UBND quận Hải Châu tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 59 gia đình chính sách khó khăn, trong đó có 7 gia đình là thân nhân liệt sĩ hy sinh tại đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa và 26 đối tượng là đảng viên thuộc diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời hoàn thành sửa chữa nhà ở xuống cấp cho 88 hộ chính sách với mức hỗ trợ từ 15 triệu đến 20 triệu/nhà từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của quận và các phường trên địa bàn. Ngoài ra, Quận ủy còn tổ chức 2 đoàn đi điều dưỡng kết hợp tham quan các tỉnh phía Nam và phía Bắc cho 70 đối tượng chính sách, người có công cách mạng và vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận tổ chức phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng 1 triệu đồng/tháng…

Đ.L

* Ngày 25-7, Hội Cựu chiến binh (CCB), Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đà Nẵng thăm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho những người có công cách mạng tại xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang). Đợt thăm, khám lần này chủ yếu phát hiện bệnh nhân mắc các chứng bệnh như huyết áp, tim mạch, khớp… Những bệnh nhân nặng, ngoài cấp phát thuốc, được hướng dẫn đến bệnh viện để kiểm tra lại sức khỏe nhằm sớm điều trị. Ngoài việc thăm khám, phát thuốc miễn phí, Bệnh viện Đà Nẵng còn tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách xã Hòa Phú.

NGỌC PHÚ - VIỆT DŨNG

* Tối 26-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ địa phương, đông đảo cán bộ, nhân dân phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Nhân dịp này, từ nguồn hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, UBND phường và các tổ chức đoàn thể đã trao tặng 26 suất quà cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 8 triệu đồng.

N.C

* Ngày 26-7, UBND phường An Khê (quận Thanh Khê) tổ chức lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2014). Dịp này, có 4 Mẹ VNAH trên địa bàn phường được các đơn vị gồm: Sở GD-ĐT, Sở Giao thông vận tải, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản (Sở Y tế) và Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 nhận phụng dưỡng suốt đời.

Dịp này, Tiểu đoàn phòng hóa 906 và UBND phường An Khê hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình thương binh và là nạn nhân chất độc da cam Lê Văn Trung; Công ty TNHH TM&DV Vận tải Đình Hùng cùng Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Long Minh tặng 160 bình chữa cháy xách tay cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường…

ĐẮC MẠNH - VĂN THÔNG

;
.
.
.
.
.