.

Khám bệnh cho gần 1.000 người dân tỉnh Salavan (Lào)

.

Trong chuỗi chương trình hoạt động tình nguyện năm 2014, sáng 24-7, đoàn thanh niên tình nguyện thành phố Đà Nẵng rời tỉnh Sekong tiếp tục đến huyện Laongam, tỉnh Salavan (Lào) thực hiện công tác tình nguyện, giúp đỡ người dân. Trong thời gian một ngày, các y, bác sĩ trong đoàn đã nỗ lực tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 người dân nơi đây.

Dịp này, Thành Đoàn Đà Nẵng đã trao tặng Tỉnh Đoàn Salavan 2 máy vi tính xách tay, trị giá 14 triệu đồng; trao tặng 60 suất quà gồm dầu ăn, mì chính, muối…, trị giá mỗi suất 300.000 đồng cho những người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Laongam.

Thay mặt người dân huyện Laongam, anh Sisomboun, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Salavan xúc động tâm sự: Chương trình tình nguyện của thanh niên thành phố Đà Nẵng có ý nghĩa rất to lớn, tạo cơ hội tốt để người dân huyện Laongam có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế vốn thiếu thốn, có cơ hội khám chữa những căn bệnh cơ bản. “Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác, truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Lào, cũng như tỉnh Salavan và thành phố Đà Nẵng, trong thời gian đến, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hợp tác cùng nhau trên nhiều lĩnh vực hơn nữa, nhằm thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước”, anh Sisomboun nói thêm.

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.