.

Kanagawa hỗ trợ Đà Nẵng đào tạo nhân lực cho Bệnh viện Ung thư

.

Chiều 24-7, tiếp Đoàn Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) do Thống đốc Kuroiwa Yuji dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã giới thiệu khái quát với đoàn về tình hình phát triển của Đà Nẵng trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn ông Kuroiwa Yuji giới thiệu, xúc tiến các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Khu Công nghệ cao và Khu Công nghệ thông tin tập trung.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến và Thống đốc Kuroiwa Yuji ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.   Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến và Thống đốc Kuroiwa Yuji ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG

Về y tế, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đề nghị tỉnh Kanagawa nói chung và Trung tâm Nghiên cứu Ung thư tỉnh Kanagawa hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, cụ thể là đào đạo các bác sĩ có tay nghề cao để giúp Bệnh viện Ung thư chữa bệnh cho người dân ở miền Trung và Tây Nguyên.

Về hàng không, hiện Đà Nẵng đã khai trương tuyến bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và Narita (Nhật Bản). Vì vậy, đề nghị tỉnh Kanagawa tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và các nhà đầu tư hai nước mở các tour du lịch mới, tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển ở mức cao hơn…

Thống đốc Kuroiwa Yuji cũng bày tỏ mong muốn tỉnh Kanagawa và thành phố Đà Nẵng tiếp tục phát triển quan hệ thắm thiết hơn.

Thống đốc Kuroiwa Yuji cho biết, Kanagawa sẽ tiếp tục nghiên cứu trong lĩnh vực y tế, tạo ra dịch vụ y tế rẻ, nhanh chóng và an toàn hơn, thúc đẩy chăm sóc sức khỏe, tạo ra biên giới mới trong lĩnh vực y tế. “Nhân sự kiện ký kết Bản ghi nhớ giữa Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng và Trung tâm Nghiên cứu Ung thư tỉnh Kanagawa, tôi rất vui mừng và hy vọng vào những đóng góp trong tương lai cho sự phát triển y tế của cả hai địa phương”, Thống đốc Kuroiwa Yuji nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng và Trung tâm Nghiên cứu Ung thư tỉnh Kanagawa với nội dung giao lưu nhân lực y tế, mở rộng quan hệ hợp tác hướng đến việc nâng cao nền tảng khoa học và kỹ thuật trong y học. Cụ thể: Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng sẽ đề cử những bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên y khoa giỏi trong lĩnh vực ung thư có nguyện vọng đi tu nghiệp và thành thạo ngôn ngữ tiếng Nhật hoặc tiếng Anh; Trung tâm Nghiên cứu Ung thư tỉnh Kanagawa chịu trách nhiệm và nghĩa vụ của tu nghiệp sinh; tu nghiệp sinh sẽ chịu nghĩa vụ và trách nhiệm giống như quy chế của đội ngũ cán bộ của Bệnh viện tỉnh Kanagawa…

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.