.

Hoạt động lực lượng vũ trang

● Ban Dân vận Thành ủy và Bộ CHQS thành phố đi thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các đơn vị làm công tác dân vận, tham gia xây dựng nông thôn mới tại các xã Hòa Bắc, Hòa Ninh và Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) năm 2014. Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà CBCS Lữ đoàn Thông tin 575, Sư đoàn Phòng không 375 và Sư đoàn Không quân 372 đang thi công nâng cấp các tuyến đường liên thôn dài hàng trăm mét, rộng từ 2,5m lên 3,5m.

● Bộ CHQS thành phố vừa tổ chức lễ tốt nghiệp lớp đào tạo sĩ quan dự bị bộ binh khóa 6 cho 62 học viên là hạ sĩ quan dự bị hạng 1 (đã qua thời gian phục vụ tại ngũ). Sau 3 tháng học tập các nội dung, chương trình theo quy định, có 100% học viên tốt nghiệp, trong đó tỷ lệ khá giỏi đạt 50%. Tại buổi lễ, các học viên được cấp giấy chứng nhận, phong quân hàm thiếu úy sĩ quan dự bị hạng 1 và sẽ được các địa phương sắp xếp bổ nhiệm giữ các chức vụ chỉ huy quản lý đơn vị dự bị động viên.

Từ năm 2009 đến nay, thành phố Đà Nẵng đã đào tạo được 6 khóa đào tạo sĩ quan dự bị với 412 học viên, góp phần nâng tỷ lệ chung sĩ quan dự bị vào các đơn vị dự bị động viên đạt trên 86,5% so với nhu cầu.

Quận Thanh Khê đã tổ chức huy động hơn 200 quân nhân dự bị để tham gia huấn luyện, diễn tập khu vực phòng thủ thành phố năm 2014. 100% quân nhân dự bị của 10 phường và các cơ quan, doanh nghiệp quận Thanh Khê có mặt đầy đủ. Quân nhân dự bị trong biên chế Đại đội Thông tin, Đại đội súng máy phòng không 12 ly 7, ĐKZ, Cối 82 ly, thuộc Trung đoàn 971 và Tiểu đoàn pháo binh 13 dự bị động viên, được điều động tập trung huấn luyện tại Trung tâm Huấn luyện Đồng Nghệ. Đợt này, huyện Hòa Vang cũng đã điều động hơn 300 quân nhân dự bị để tham gia huấn luyện, diễn tập năm 2014.

● Hướng đến kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ (27-7), Bộ CHQS, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố phối hợp với phường Xuân Hà tổ chức nhận phụng dưỡng suốt đời 4 Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH). Các Mẹ VNAH gồm: Lê Thị A, Trần Thị Phượng, Phan Thị Tùng và Phạm Thị Tính, ở phường Xuân Hà, có chồng, con gái, con trai hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước.

● Ban CHQS quận Hải Châu vừa tổ chức huấn luyện Trung đội dân quân cơ động năm 2014. Trong 9 ngày, các chiến sĩ dân quân cơ động được nghiên cứu, học tập quan điểm về chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước; kết hợp kinh tế với củng cố quốc phòng và an ninh trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; thông báo tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của địa phương 6 tháng đầu năm 2014; tập luyện điều lệnh đội ngũ; ném lựu đạn xa trúng mục tiêu; các bài võ thuật tay không đánh địch có vũ khí; trung đội dân quân cơ động chiến đấu tập kích, phục kích... Cuối khóa kiểm tra bắn đạn thật bài 1 để đánh giá kết quả.

Hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh quận Liên Chiểu đã mở lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cán bộ đối tượng 4 năm 2014 cho 200 học viên là đảng viên, cán bộ công chức các ban, ngành, đoàn thể của quận và 5 phường. Các nội dung được truyền đạt về chiến tranh nhân dân Việt Nam bảo vệ Tổ quốc XHCN trong tình hình mới; phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; bảo vệ chủ quyền biển, đảo và biên giới quốc gia Việt Nam trong thời kỳ mới...

;
.
.
.
.
.