.

Hoàn thành sửa chữa nhà ở cho 651 hộ chính sách

.

Sở LĐ-TB&XH thành phố cho biết, tính đến ngày 10-7, đã hoàn thành sửa chữa, xây mới 651/818 nhà cho các hộ chính sách theo Đề án Hỗ trợ người có công cách mạng về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Bà Lê Thị Thúc, Phó Bí thư Đảng ủy khối các Cơ quan thành phố bàn giao nhà tình nghĩa và trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thống.
Bà Lê Thị Thúc, Phó Bí thư Đảng ủy khối các Cơ quan thành phố bàn giao nhà tình nghĩa và trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thống.

Cụ thể, huyện Hòa Vang, địa phương có số lượng nhà sửa chữa lớn nhất trên toàn địa bàn Đà Nẵng, đã hoàn thành 279/363 nhà (330 nhà sửa chữa, 30 nhà xây mới); quận Liên Chiểu, hoàn thành 79/103 nhà (98 nhà sửa chữa, 5 nhà xây mới); quận Thanh Khê, hoàn thành 68/87 nhà (82 nhà sửa chữa, 5 nhà xây mới).

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 818 nhà theo đề án đều đã được thi công. Theo cam kết của các địa phương, 746 nhà sửa chữa đợt này sẽ được hoàn thành trước Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7) và hoàn thành xây mới 72 nhà trong tháng 8 để tiến hành tổng kết vào tháng 9 theo chủ trương của thành phố.

BÌNH AN

Ngày 16-7, Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố tiến hành bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Nguyễn Thị Huỳnh, người có công cách mạng (thôn La Bông) và Nguyễn Thị Thống, con liệt sĩ (thôn Yến Nê, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang). Theo đó, mỗi gia đình được Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng và một số vật dụng gia đình.

Đây là những ngôi nhà nằm trong 11 ngôi nhà tình nghĩa mà Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố Đà Nẵng hỗ trợ, nhằm chia sẻ những khó khăn với những gia đình chính sách ở huyện Hòa Vang năm 2014. Đến nay đã bàn giao được 5 căn nhà và từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục bàn giao hết những căn nhà còn lại. Được biết, toàn bộ số tiền để xây dựng 11 ngôi nhà tình nghĩa năm nay khoảng 350 triệu đồng do cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố đóng góp.

Tin và ảnh: VĂN NỞ

Ngày 16-7, Công ty Dịch vụ viễn thông Vinaphone tổ chức trao nhà tình nghĩa và một số đồ dùng gia đình như tủ thờ, giường... cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kha (82 tuổi, trú thôn 4, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Ngôi nhà xây mới khang trang trị giá hơn 100 triệu đồng, trong đó Công ty Dịch vụ viễn thông Vinaphone hỗ trợ 75 triệu đồng.

Được biết, Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kha có chồng và con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, hiện tại mẹ sống một mình tại xã Bình Dương.

NGỌC PHÚ
 

;
.
.
.
.
.