.

Gặp mặt cán bộ ở lại miền Nam hoạt động cách mạng

.

Sáng 21-7, Thường trực Thành ủy tổ chức gặp mặt các cán bộ được Đảng phân công ở lại miền Nam hoạt động cách mạng trong giai đoạn 1954-1959 nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày ký Hiệp định Genève (20-7-1954 - 20-7-2014). Đến dự có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ chúc mừng các cán bộ được Đảng phân công ở lại miền Nam hoạt động cách mạng. 				Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG
Bí thư Thành ủy Trần Thọ chúc mừng các cán bộ được Đảng phân công ở lại miền Nam hoạt động cách mạng. Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG

Ôn lại chặng đường đấu tranh, giành thắng lợi của Đảng và nhân dân ta trong những năm kháng chiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh việc ký Hiệp định Genève về đình chỉ chiến sự, lập lại hòa bình ở Việt Nam và Đông Dương là cột mốc quan trọng trong cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ của nhân dân ta vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc trong thế kỷ XX. Lãnh đạo thành phố bày tỏ vui mừng được gặp lại các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Đặc khu ủy Quảng Đà, nguyên là cán bộ được Đảng phân công ở lại miền Nam hoạt động bí mật, gây dựng cơ sở và phong trào cách mạng trong giai đoạn từ sau khi ký hiệp định đến khi có Nghị quyết 15 của Trung ương Đảng năm 1959.   

Ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của cán bộ được Đảng phân công ở lại miền Nam hoạt động cách mạng trong giai đoạn 1954-1959, đồng chí Võ Công Trí khẳng định, những năm tháng ấy là thời kỳ mà Đảng bộ và nhân dân Quảng Nam-Đà Nẵng chịu nhiều tổn thất nặng nề; nhiều đồng chí cán bộ, đảng viên trung kiên, ưu tú của Đảng đã hy sinh; đồng bào ta mất đi nhiều người thân; nhà cửa tan hoang, ruộng vườn bỏ vắng… Nhưng nhiều đồng chí, đồng bào đã nêu cao gương dũng cảm, bất khuất, thà hy sinh chứ quyết không khai báo cơ sở cách mạng… Những tấm gương anh dũng, bất khuất của cán bộ, đảng viên trong thời kỳ này đã để lại trong lòng nhân dân biết bao sự cảm phục, tạo nên lòng tin của dân đối với Đảng, với cách mạng, làm cho quân thù phải khiếp sợ. Những tấm gương đó đã cổ vũ cho cán bộ, đảng viên bất chấp hy sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó.

Thay mặt các cán bộ dự buổi gặp mặt, ông Trần Thận, nguyên Khu ủy viên Khu 5, Bí thư Đặc khu ủy Quảng Đà, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam khẳng định, ngoài đường lối chỉ đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh còn có lòng tin và ý chí của nhân dân; nhân dân nuôi giấu, chăm sóc và bảo vệ cán bộ, nhờ vậy mới có được thắng lợi. Nhắn nhủ với lãnh đạo thành phố và thế hệ trẻ, ông Trần Thận đề nghị cần đẩy mạnh đấu tranh chống lợi ích nhóm, chống tham nhũng và giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, xứng đáng là người học trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh.  

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ trân trọng tiếp thu những kiến nghị tâm huyết của các cán bộ lão thành đối với Đảng, với chế độ và những đề xuất thực hiện chống lợi ích nhóm, tham nhũng làm xói mòn niềm tin của nhân dân; đồng thời hứa sống và làm việc xứng đáng với lớp người đi trước.  

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.