.

Đà Nẵng tôn trọng tự do tôn giáo

.

Ngày 19-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương có buổi tiếp Đoàn Viện Liên kết toàn cầu IGE do TS Chris Seiple, Chủ tịch IGE làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương chụp ảnh lưu niệm cùng TS Chris Seiple, Chủ tịch IGE.                                    Ảnh: MAI TRANG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương chụp ảnh lưu niệm cùng TS Chris Seiple, Chủ tịch IGE. Ảnh: MAI TRANG

Giới thiệu khái quát những thành tựu về kinh tế - xã hội và mối quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng với các địa phương Hoa Kỳ, ông Võ Duy Khương cho biết Đà Nẵng có mức tăng GDP bình quân 11%/năm; chuẩn nghèo của thành phố tương đương với chuẩn nghèo quốc tế; Đà Nẵng có quan hệ hợp tác với 32 quốc gia trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thường xuyên trao đổi, ký kết các văn bản ghi nhớ hỗ trợ về kinh tế, giáo dục, văn hóa với 30 thành phố của Hoa Kỳ; nhiều tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ có các chương trình giúp đỡ trẻ em tàn tật, người nghèo Đà Nẵng rất hiệu quả. Đà Nẵng là một trong những thành phố thực hiện tốt các quy định của Hiến pháp, pháp luật về tôn giáo. Ông Võ Duy Khương phản bác các nội dung sai sự thật về tình hình nhân quyền, tôn giáo tại thành phố; đề nghị IGE thông qua các chuyến đi thực tế, hiểu và cảm nhận đời sống tôn giáo ở Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng để phản ánh, thông tin giúp chính giới và người dân Hoa Kỳ hiểu đúng về tình hình tôn giáo tại Việt Nam, từ đó có cách nhìn khách quan và quan tâm xây dựng, thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa 2 nước.

TS Chris Seiple cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu mà thành phố Đà Nẵng dành cho đoàn, đồng thời đánh giá cao sự phát triển vượt bậc về kinh tế của Đà Nẵng cũng như tự do tôn giáo; thành phố đang được xem là hình mẫu cho tự do tôn giáo và sẽ được tuyên truyền đến các nước khác trên thế giới. TS Chris Seiple bày tỏ hy vọng, trong thời gian đến tiếp tục góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước, đặc biệt là giữa Đà Nẵng với các địa phương của Hoa Kỳ.

MAI TRANG

;
.
.
.
.
.