.

Đại đội nữ dân quân pháo binh Ngư Thủy thăm Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Sáng 7-6, Sở Nội vụ tổ chức buổi gặp mặt Đại đội nữ dân quân pháo binh Ngư Thủy nhân dịp đoàn đến thăm Đà Nẵng.

Đại đội nữ dân quân pháo binh Ngư Thủy chụp ảnh kỷ niệm trước Sở Nội vụ.
Đại đội nữ dân quân pháo binh Ngư Thủy chụp ảnh lưu niệm trước Sở Nội vụ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa Võ Công Chánh bày tỏ lòng biết ơn đối với 33 nữ dân quân - những người đã một lòng một dạ sắc son, thủy chung với Đảng, không tiếc máu xương, không nề gian khổ, sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân của mình để cống hiến cho sự nghiệp giải phóng quê hương, đất nước.  

Ông Võ Công Chánh khẳng định, càng tự hào về tấm gương hy sinh và sự cống hiến của các nữ dân quân đối với Đảng bao nhiêu, các thế hệ trẻ hôm nay càng phải nỗ lực phấn đấu để vừa kế thừa, gìn giữ, tôn vinh truyền thống hào hùng của cha anh, vừa tiếp tục thực hiện sứ mệnh bảo vệ chủ quyền biển đảo của quốc gia. Đây là cách đền ơn tốt nhất đối với những thế hệ đi trước.

Đại diện cho 33 nữ dân quân pháo binh Ngư Thủy, chị Nguyễn Thị Xiêm bày tỏ sự vui mừng: “Nếm trải qua bao nhiêu khó khăn, gian khổ trong chiến tranh, chúng tôi càng thấm thía và trân quý hơn sự đón tiếp thân tình, ấm áp trong lần đầu tiên đến thăm Đà Nẵng”.

Đại đội nữ dân quân pháo binh Ngư Thủy gồm 37 đồng chí, được thành lập dưới sự chỉ đạo của Tỉnh đội Quảng Bình. Trong quá trình chiến đấu (từ 21-11-1967 đến 16-12-1976), đơn vị đã đánh 8 trận, được công nhận 5 lần bắn cháy và chìm tàu chiến Mỹ bằng pháo mặt đất 85 ly để bảo vệ vùng biển đầu giới tuyến Quảng Bình. Ngày 25-8-1970, Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy đã được Đảng và Nhà nước tuyên dương Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Tin và ảnh: MAI CHI MAI

;
.
.
.
.
.