.
Triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014

Thực hành lý luận gắn liền với thực tiễn

Sáng 22-4, GS Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương báo cáo chuyên đề với hơn 600 bí thư các chi bộ, Đảng bộ thuộc Đảng bộ thành phố tại Hội nghị tập huấn, giới thiệu chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” do Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.

Báo cáo chuyên đề với hội nghị, GS Hoàng Chí Bảo cho rằng, nội dung trong cuốn sách tài liệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật xuất bản là những điểm chính cơ bản về phương châm lý luận; trong đó chú trọng học Bác phương pháp biến lý luận thành thực tiễn và trở thành hành động trong cuộc sống hằng ngày; bám sát quan hệ xã hội, ứng xử của Bác với con người, với công việc, với tổ chức, với dân, với Đảng, với bạn bè quốc tế.

5 thực hành tiêu biểu trong cuộc đời Hồ Chí Minh là: Thực hành lý luận gắn liền với thực tiễn; thực hành dân chủ, thực hành dân chủ mở rộng sẽ là chìa khóa vạn năng để vượt qua mọi khó khăn; thực hành dân vận; thực hành đoàn kết và đại đoàn kết; thực hành đạo đức cách mạng - đó là thực hành xuyên suốt mọi thực hành. Theo GS Hoàng Chí Bảo, trong những tấm gương học tập và làm theo Bác, Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp là tấm gương chân thực sống động nhất, và việc kể về những kỷ niệm tốt đẹp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để làm theo Đại tướng cũng là học và làm theo Bác thiết thực và hiệu quả nhất.

“Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” là trách nhiệm với nước, với Đảng, với XHCN và phục vụ nhân dân trên tinh thần tự giác mới có sức mạnh bền bỉ. Để làm được điều này, cần phải có dũng khí cách mạng, dũng khí đứng ngoài vòng danh lợi và chống cho được giặc nội xâm, quan liêu và vấn nạn tham nhũng. “Bác suốt đời chống chủ nghĩa cá nhân nhưng không bao giờ xem nhẹ cá nhân; phê bình công việc nhưng không xúc phạm con người, phê bình phải đúng và khéo”, GS Bảo nhấn mạnh.

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.