.

Kêu gọi hỗ trợ Đà Nẵng ứng phó với biến đổi khí hậu

.

Ngày 24-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết có buổi tiếp các đại sứ: Kgomotso Ruthmagau (Nam Phi), Preeti Saran (Ấn Độ), Vitoria Alice Cleaver (Brazil) tại Việt Nam; bà Pratibha Mehta, Điều phối viên LHQ tại Việt Nam; ông Jongha Bae, đại diện FAO tại Việt Nam.

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm với các đại sứ và đại diện các tổ chức LHQ tại Việt Nam. Ảnh: VĂN NỞ
Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm với các đại sứ và đại diện các tổ chức LHQ tại Việt Nam. Ảnh: VĂN NỞ

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết thay mặt lãnh đạo thành phố cảm ơn các đại sứ và đại diện các tổ chức của LHQ đến thăm Đà Nẵng; đồng thời có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của thành phố, trong đó Quỹ IBSA, FAO, UNDP đối với Dự án Xây dựng vùng sản xuất lúa giống tại xã Hòa Tiến (Hòa Vang). Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết mong muốn các đại sứ, FAO tiếp tục hỗ trợ để các hoạt động còn lại thực hiện thuận lợi, thành công và tiếp tục xem xét tài trợ giai đoạn hai của dự án. Trong thời gian đến, mong muốn các nước và các tổ chức quan tâm, tạo điều kiện tài trợ cho Đà Nẵng trong lĩnh vực môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và các dự án nông nghiệp khác.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã giới thiệu với các đại sứ và đại diện các tổ chức của LHQ tại Việt Nam tổng quan về quá trình phát triển, nhất là về tiềm năng và những định hướng chiến lược trong tương lai của Đà Nẵng. Lãnh đạo thành phố cam kết tạo mọi điều kiện để các tổ chức, cá nhân nước ngoài có cơ hội hợp tác, đầu tư thuận lợi nhất.

Các đại sứ và đại diện các tổ chức LHQ tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng tốt đẹp đối với sự phát triển của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Các đại sứ và đại diện các tổ chức LHQ đánh giá cao hiệu quả tích cực từ dự án phát triển lúa giống tại Đà Nẵng; đồng thời mong muốn Đà Nẵng tiếp tục thúc đẩy, tạo nhiều cơ hội hợp tác với Nam Phi, Ấn Độ, Brazil. Bà Pratibha Mehta, Điều phối viên LHQ tại Việt Nam hy vọng trong tương lai gần Việt Nam sẽ tham gia vào hệ thống hỗ trợ các nước đang phát triển của LHQ.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.